Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Phát triển cơ và sở hữu cơ bắp săn chắc, hoàn hảo luôn là niềm mơ ước của biết bao chàng trai. Không chỉ vậy, từ lứa tuổi thanh thiếu niên cho đến người có tuổi đều mong muốn sở hữu thân hình cân đối và cơ bắp. Sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải chính là chỉ chăm chú vào những bài tập luyện tăng cơ nhưng hoàn toàn bỏ quên yếu tố dinh dưỡng cũng quan trọng không kém.

Dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đặc biệt là khi bạn đặt ra mục tiêu thể hình. Tập gym hay thể hình nhằm mục đích cải thiện ngoại hình và nâng cao sức khỏe. Chỉ tập luyện thôi thì không hẳn sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt là đối với nhu cầu tăng cường phát triển cơ, bạn cần phải xây dựng kế hoạch dinh dưỡng phù hợp.

Bạn đã xây dựng thực đơn dinh dưỡng dựa trên cơ sở nào? Yếu tố quyết định thành công của thực đơn chính là nguồn dưỡng chất mà chúng mang lại. Bao gồm chủ yếu là protein, carb và chất béo. Đồng thời còn có các loại vitamin và dưỡng chất có lợi khác. Chúng góp phần thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển cơ bắp, cải thiện nền tảng sức khỏe.

Mục tiêu này rất dễ thực hiện đối với lứa tuổi còn trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn vẫn còn đang độ tuổi này nhưng chưa thấy có nhiều tiến triển trong việc cân đối cơ thể và phát triển cơ thì hãy xem xét lại chế độ dinh dưỡng nhé. Vấn đề này cực kì quan trọng không kém so với việc tập luyện thể hình.

Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cơ dễ dàng

Dĩ nhiên không phải loại thức ăn nào cũng có lợi. Cũng chính vì lý do đó, bạn cần nắm rõ chế độ dinh dưỡng thích hợp và có lợi nhất đối với bản thân. Như cũng đã đề cập ở trên, nguồn dinh dưỡng cần thiết chính là protein, carb, chất béo. Vậy làm sao để cân bằng nguồn dưỡng chất có trong từng loại thực phẩm? Tùy vào thể trạng khác nhau về độ tuổi, giới tính,… sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Để hiểu rõ thêm về nguồn dinh dưỡng cần thiết và xây dựng thực đơn tăng cơ hoàn hảo. Hãy cùng theo dõi những thông tin được tổng hợp ngay sau đây nhé.

  • Đừng bỏ quên protein

Protein đóng vai trò quan trọng và góp phần hình thành cơ bắp hoàn hảo nhất. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn góp phần phục hồi cơ hiệu quả. Nếu bạn không tin, hãy thử hỏi thăm những người chuyên tập luyện thể hình để phát triển cơ, có thể bạn sẽ ngạc nhiên với lượng protein mà họ bổ sung mỗi ngày đấy. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì lượng protein có trong rất nhiều loại thực phẩm. Chúng được bày bán ở nhiều nơi, bạn hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sức khỏe nhé.

Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Mỗi người sẽ có lượng protein cần thiết. Chẳng hạn hàm lượng trung bình ở mỗi người cần 2.2g/kg mỗi ngày. Con số này có thể thay đổi tùy theo lứa tuổi và trạng thái cơ thể hiện tại. Ngoài thực phẩm giàu protein thường thấy từ động vật như thịt bò, ức gà, cá,… bạn cũng có thể kết hợp với nguồn thực phẩm chứa protein từ thực vật như các loại đậu, hạt,…

  • Carb giúp phát triển cơ

Giống như protein, carb cũng có ảnh hưởng quan trọng đến việc phát triển và hồi phục cơ sau mỗi buổi tập luyện. Đây cũng là thành phần dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng vận động.
Carb là thành phần dinh dưỡng giúp bạn duy trì thân hình cân đối và săn chắc, giảm thiểu mỡ thừa. Điều này tạo điều kiện cơ bản góp phần phát triển cơ dễ dàng hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh lượng carb tùy theo nhu cầu và từng giai đoạn trong quá trình hoàn thành mục tiêu.

  • Chất béo

Đừng xem thường nguồn dinh dưỡng này. Chất béo cần thiết cho mọi mục tiêu thể hình không kém gì so với các loại dinh dưỡng quan trọng khác. Nó giúp bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn và bổ sung dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe. Chất béo có lợi là lựa chọn tối ưu để bạn cải thiện sức khỏe, chúng có nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên từ thực vật như: bơ, đậu phộng, đậu nành,…

Xây dựng dinh dưỡng tăng cơ dễ dàng khi tập gym

Cố gắng tập luyện và điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp

Dù mục tiêu thể hình của bạn là gì đi nữa, điều cần lưu ý trong chế độ dinh dưỡng chính là 3 nguồn dinh dưỡng chính giúp nâng cao sức khỏe. Ví dụ điển hình như bạn muốn tăng cân, bạn cần kết hợp nhiều loại thực phẩm có lợi, an toàn và xây dựng nên thực đơn hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo những cách chế biến khác nhau để tạo sự thèm ăn và hấp dẫn hơn. Hoặc nếu mục tiêu của bạn là phát triển cơ bắp, hãy lưu ý đến thành phần hàm lượng protein có trong thực đơn. Đó là yếu tố chính góp phần tăng cơ và phục hồi cơ bắp hiệu quả, đặc biệt là sau một ngày làm việc và vận động tập luyện mệt mỏi.

Hãy là một người lựa chọn thông minh và xây dựng kế hoạch thực đơn thích hợp cho tình trạng thể chất hiện tại của bạn. Đừng quên phối hợp nhịp nhàng chế độ dinh dưỡng với việc tập luyện thể hình và thói quen nghỉ ngơi, sinh hoạt để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí một cách hoàn hảo nhé. Dù bạn ở độ tuổi nào thì vẫn có thể hoàn thành mục tiêu phát triển cơ bắp hoàn hảo. Chỉ cần bạn có đủ lòng đam mê và sự yêu thích, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công như mong muốn. Trên đây là những thông tin về việc xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp phát triển cơ, nếu bạn có biện pháp nào hay hơn, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi nhé.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *