Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

Chắc hẳn bị đau hay chấn thương không còn là vấn đề gì xa lạ khi bạn tham gia các bộ môn thể thao, thể hình hay bất kì những môn vận động mạnh nào khác. Đặc biệt đối với việc phải vận động với tần suất và cường độ cao khi luyện tập thì đau nhức đầu gối là chuyện khá bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lơ là trong vấn đề đau nhức này, đôi khi nó sẽ trở thành mối nguy hại nếu bạn không biết cách xử lý kịp thời. Biết được vấn đề cần lưu ý này, bài viết sẽ giới thiệu với các bạn top 10 mẹo với những động tác đơn giản giúp giảm đau hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau gối phổ biến

Có rất nhiều nguyên nhân khiến gây tình trạng đau nhức ở đầu gối. Đặc biệt những người thường hay vận động mạnh, tham gia các bộ môn thể thao hay thể hình với cường độ cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc hoạt động hàng ngày mà còn gây tác hại đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Đau nhức ở gối có thể do các hội chứng viêm khớp, viêm gân, xơ hóa đầu gối, bong gân, hay bị chấn thương ở đầu gối,…

Đau gối có nhiều cách để giải quyết nếu bản thân mỗi người có biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài biện pháp thăm khám tại các trung tâm y tế, bạn cũng có thể tham khảo ngay mẹo chữa trị giảm đau thông qua những động tác tập luyện đơn giản sau đây.

Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

Giảm đau nhức gối với việc tập luyện đơn giản

Bạn đã bao giờ nghe đến việc giảm đau nhức bằng cách tập luyện thể hình với những động tác đơn giản hay chưa. Đau nhức ở gối có nhiều trường hợp có thể do tập luyện quá mức cơ thể cho phép, hoặc tập sai tư thế,… Thậm chí có thể do bị chấn thương bởi tai nạn hay phẫu thuật. Nếu bạn gặp phải những trường hợp kể trên, biện pháp xử lý tốt nhất chính là tập luyện bằng các động tác đơn giản hay còn gọi là vật lý trị liệu. Đây không chỉ là biện pháp giảm đau tốt nhất được các chuyên gia thể hình khuyên tập mà nó còn được áp dụng trong lĩnh vực y tế từ trước đến nay. Đầu gối là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận động hay di chuyển bình thường ở mỗi người. Nếu bạn có dấu hiệu đau nhức ở đầu gối bởi các nguyên nhân đã được đề cập ở trên, thì bạn có thể đã bị mắc phải hội chứng đau nhức đầu gối.

Top 10 bài tập 10 động tác đơn giản giảm đau hiệu quả

Mỗi động tác được giới thiệu sau đây sẽ có những công dụng giảm đau khác nhau. Trước mỗi lần thực hiện, bạn cần lưu ý khởi động kỹ càng tránh trường hợp không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cần thực hiện đủ các động tác làm nóng sau đó giãn cơ rồi mới đến gia tăng sức mạnh. Cùng điểm qua bộ ba động tác giãn cơ dưới đây.

  • Heel and calf stretch

Khi thực hiện động tác này cần chú ý đến vị trí cơ bắp chân. Tư thế chuẩn bị cần đứng đối diện với tường, đưa 2 tay lên chống vào tường và bước 1 chân tới trước. Lưu ý giữ mũi chân hướng tới trước mặt, thẳng chân. Bước tiếp theo cần nghiêng người về phía trước để tạo lực căng lên chân, chủ yếu là phần bắp chân và giữ trong khoảng 30 giây. Thực hiện đổi chân thay phiên khoảng 2 lần sau đó tiếp tục với những động tác giãn cơ khác.

  • Quadriceps stretch

Với bài tập này, bạn sẽ tập trung cơ ở phần đùi trước, nó không chỉ giúp cải thiện giảm đau mà còn tăng cường sự linh hoạt cho phần chân và hông. Bắt đầu động tác này với tư thế đứng cạnh tường với hai chân rộng bằng vai, hoặc có thể dùng ghế để hỗ trợ. Co chân về phía sau, đảm bảo gót chân chạm mông. Giữ động tác trong khoảng 30-40 giây sau đó đổi chân để thực hiện trong vòng 2 hiệp.

  • Hamstring stretch

Nếu những động tác giãn cơ trước đã đề cập đến phần cơ đùi trước, bắp chân thì không thể không nhắc đến phần đùi sau. Thực hiện động tác với tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, nhấc một chân lên khỏi sàn nhà và kéo chân về phía ngực. Lưu ý nên giữ vững, không co chân và kiên trì trong khoảng 30 giây rồi đổi chân.

  • Half Squat

Half Squat là trong những bài tập tác động có lợi cho cơ đùi trước, mông và giúp thư giãn cho khớp gối của bạn. Động tác thực hiện cũng cực kì đơn giản, chỉ cần đứng vững dang rộng hai chân bằng vai, hai tay chống hông. Dần dần hạ thấp trọng tâm tương tự như động tác squat và nâng gót chân đứng thẳng người.

Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

  • Calf raises

Với động tác tập luyện này chủ yếu sẽ rơi vào trọng tâm bắp chân. Tư thế chuẩn bị khá tương tự với động tác Half Squat kể trên. Điểm khác biệt là bạn cần sử dụng thêm vật dụng để hỗ trợ luyện tập như ghế hoặc đứng cạnh tường. Nâng gót chân lên từ từ rồi hạ xuống thật chậm, tiến hành thực hiện trong khoảng 2-3 hiệp

  • Hamstring curl

Tương tự với động tác hamstring curl, bạn cần sự hỗ trợ của vật dụng như ghế hay bức tường khi luyện tập. Dang rộng hai chân và nâng lên cao 1 chân ra phía sau, giữ trong khoảng 10 giây, lưu ý trong quá trình tập luôn giữ người thẳng.

  • Leg extensions

Đối với động tác này bạn không nên tập cùng với tạ. Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân mở rộng ngang vai. Tiếp đó thực hiện động tác nâng 1 chân về phía trước và giữ vững trong vài giây rồi hạ xuống. Liên tục đổi chân và thực hiện luân phiên cho đến khi cảm nhận được sự căng cơ của phần chân.

  • Straight leg raises

Động tác tập này có lợi cho phần đùi trước và vùng hông, trong khi tập luyện bạn sẽ cảm nhân được cảm giác căng cơ mà động tác này mang lại. Nằm ngửa thẳng người trên sàn và co 1 chân. Dần dần nâng chân còn lại cho đến khi cao ngang đầu gối của chân đang co và giữ trong vòng 5 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Kiên trì thực hiện động tác này sẽ hỗ trợ bạn cải thiện được bệnh đau gối thời gian dài. Ngoài ra, với động tác này bạn cũng có thể kết hợp cùng với tạ để gia tăng lực căng và tăng cường sức mạnh cho chân.

  • Side leg raises

Side leg raises được biết đến như là một trong những bài tập hỗ trợ cho phần hông và mông. Không những giúp cải thiện đầu gối, mà còn giúp săn chắc cơ mông và vòng 2. Bạn cũng có thể gia tăng mức độ bằng cách kết hợp tập kèm với tạ khi luyên tập bài tập giảm đau đầu gối này. Duỗi thẳng chân và nằm nghiêng trên sàn, đầu dựa vào tay chống trên sàn, tay còn lại để yên trước ngực. Nâng chân từ từ lên cao, cho đến khi cảm nhận sức căng ở vùng hông. Hạ chân xuống vị trí ban đầu và thực hiện liên tục trong 3 hiệp, sau đó đổi chân còn lại.

Top 10 động tác đơn giản nhất giảm đau gối hiệu quả

  • Prone leg raises

Ở động tác cuối cùng mà bài viết xin chia sẻ đến các bạn để giảm đau gối hiệu quả chính là prone leg raises. Với động tác này, tư thế thực hiện nằm sấp trên sàn, bạn cũng có thể tập cùng với tạ để tăng thêm độ khó. Nâng 1 chân lên cao từ tư thế 2 chân duỗi thẳng, lưu ý là giữ phần thân trên luôn tiếp xúc với sàn. Tiếp tục nâng và hạ trong khoảng 2-3 hiệp và đổi chân.

Ngoài những bài tập được giới thiệu trên nhằm mục đích cải thiện bệnh đau đầu gối thì bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn luyện tập những bài tập hay phương pháp thể hình khác như yoga, chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp, bộ môn aerobic,…

Biện pháp khác giúp giảm đau khớp gối?

Không chỉ có mỗi những cách tập luyện được chia sẻ trên mới là biện pháp duy nhất để cải thiện và giảm đau đầu gối. Tùy vào nguyên nhân và thể trạng của mỗi người sẽ có những biện pháp hữu hiệu đặc trị riêng biệt. Dĩ nhiên không phải do nguyên nhân thể hình gây chấn thương đầu gối mà còn do nhiều nguyên nhân khác như thói quen hay công việc hàng ngày nữa. Đồng thời, đau gối có thể do những bệnh khác biến chứng gây nên ví dụ như thừa cân béo phì. Mọi sức nặng trên cơ thể bạn lúc nào cũng được chống đỡ bởi đôi chân của bạn. Cũng chính vì lí do đó, nên tham gia những môn thể thao vận động hoặc thể hình vừa sức để tăng cường sức khỏe và giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh trong đó có cả đau khớp gối.

Bạn cũng có thể tìm gặp trực tiếp bác sĩ để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân và đưa ra biện pháp hợp lý nhất.

Kết luận

Để đau khớp gối không còn là nỗi lo lắng của bất kì người tập thể hình nào, hãy tham khảo ngay top 10 động tác giảm đau gối hiệu quả trên. Chứng bệnh tưởng chừng khá quen thuộc này hàng năm lại trở thành nỗi ám ảnh của những người tỏ vẻ khá lơ là chúng. Tốt hơn hết là hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ để nhận được lời khuyên chính xác về bệnh tình nhất. Những bài tập với những động tác trên không chỉ giúp bản thân chúng ta có thể cải thiện được bệnh đau khớp gối mà còn tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cả phần chân. Nếu bạn biết được biện pháp đơn giản hữu hiệu nào, hãy chia sẻ ngay với những người có nhu cầu cải thiện vấn đề đau khớp gối ngay nhé.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *