Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ chăm chú luyện tập cho phần cơ trên, nhưng lại bỏ quên phần cơ dưới. Xảy ra rất nhiều trường hợp người tập chỉ phát triển phần cơ trên. Điều này dần trở thành thói quen xấu, đặc biệt là phần bắp chân, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà lâu dần còn tác động không tốt đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bài tập luyện cũng có thể cân bằng cả thân trên và dưới. Có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến vấn đề này. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng điểm qua top 5 nguyên nhân tập luyện không phát triển chân ngay sau đây nhé.

Ảnh hưởng của bắp chân không phát triển đến cơ khác?

Bắp chân không phát triển có thể từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng liệu việc tập luyện nhưng không to chân có ảnh hưởng đến việc tập các nhóm cơ khác hay không? Nhiều người cho rằng việc bắp chân nhỏ là vấn đề di truyền, dù có tập chăm chỉ thì cũng chỉ săn chắc thôi. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn lại với ý kiến trên, bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt được thân hình như mong muốn nếu bạn chọn lựa đúng cách tập cũng sẽ cải thiện được phần bắp chân hiệu quả. Ngoài ra, ăn uống và thời gian nghỉ ngơi cũng là biện pháp hỗ trợ tối ưu.

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập luyện không phát triển cơ chân

1. Do di truyền

Dĩ nhiên nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng đây là lý do đầu tiên gây ảnh hưởng đến việc có phát triển cơ chân hay không. Và dĩ nhiên câu trả lời là có. Nhưng đây không phải lý do hàng đầu và không chiếm tỉ lệ quan trọng. Phần cơ chân có thể nói là một trong những phần cơ khá quan trọng và nó khá khó để phát triển nếu bạn tập không đúng cách. Cơ chân là bộ phận cơ thể được sử dụng nhiều hàng ngày. Cũng chính vì lý do này, rất khó tác động bởi các bài tập tạ nhằm phát triển phần cơ này vì nó đã “khá chai lì” với những cách vận động bình thường. Đây cũng là một phần nguyên nhân của thói quen làm việc và vận động thường ngày.

Mức độ luyện tập và tần suất tập là yếu tố tiên quyết để hình thành nên thói quen và nền tảng sức khỏe, thời gian đạt được mục tiêu. Nếu bạn gặp phải tình trạng mãi không phát triển cơ và gia tăng trình độ thì tăng cường độ mỗi buổi tập là gợi ý để phát huy hiệu quả.

Bạn có thể nhận thấy thân hình đáng mơ ước của các huấn luyện viên hay vận động viên chuyên nghiệp. Để đạt được trình độ đó, tập luyện đúng cách là biện pháp hữu hiệu.

2. Mức độ ưu tiên

Cách tập đúng nhất là phối hợp với những động tác có lợi đối với nhóm cơ chính và cả cơ xung quanh thay vì chỉ chăm chú vào một cơ nào đó. Đối với những người mới tập hay người chưa có kinh nghiệm nhiều thì thường chỉ chú trọng với những nhóm cơ nhất định. Ví dụ chỉ quan tâm về một loại cơ nhất định như cơ ngực, cơ bụng hoặc cơ bắp tay,… thay vào đó, hãy thử quan tâm và luyện tập những động tác tập có tính phức hợp, liên kết động tác với những nhóm cơ phối hợp với nhau. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng kết hợp với nghỉ ngơi cũng là biện pháp hỗ trợ giúp phát triển cơ chân.

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

3. Cách chọn lựa bài tập phù hợp

Đối với mỗi nhóm cơ sẽ có từng dạng bài tập khác nhau nhằm mục tiêu tác động và tối ưu hiệu quả. Đồng thời, bên cạnh những bài tập chính cũng sẽ có những bài tập phụ hỗ trợ bởi các nhóm cơ xung quanh. Điều này càng khẳng định rằng bạn không nên chỉ chú trọng tập luyện ở những bài tập đơn lẻ khu biệt.

4. Nghỉ ngơi không đủ

Có rất nhiều trường hợp dù đã xây dựng cho riêng bản thân mình chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp nhưng hay quên đi thời gian nghỉ ngơi. Có thể bạn đã làm tốt về mặt luyện tập, tăng tần suất tập nhưng kết quả không đạt được nhiều như mong muốn. Liệu thời gian nghỉ ngơi và làm việc của bạn có thực sự cân bằng chưa? Nghỉ ngơi chính là lúc cơ thể của bạn được nghỉ ngơi và có khả năng tái tạo, hồi phục. Tập luyện mà không nghỉ ngơi thì chẳng khác gì bạn đang tiêu tốn cơ bắp của mình một cách vô ích cả. Vì vậy, sau mỗi buổi luyện tập, chúng ta luôn cần nghỉ ngơi và bổ sung năng lượng thông qua thực phẩm dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Tìm hiểu 5 nguyên nhân tập không phát triển cơ chân

5. Chế độ dinh dưỡng

Không phải tự nhiên dinh dưỡng là vấn đề hàng đầu, góp vai trò quan trọng không kém trong việc phát triển và hoàn thành mục tiêu thể hình. Nhiều người thường chỉ luyện tập nhưng chưa chú trọng nhiều về chế dộ dinh dưỡng. Bạn nên hiểu rằng: tập luyện là lúc đốt cháy năng lượng tác động lên các nhóm cơ, dinh dưỡng là cách để chúng ta bổ sung lại năng lượng đã mất. Chỉ luyện tập thôi chỉ khiến cơ thể của bạn thiếu hụt năng lượng và sức khỏe. Nhưng sức khỏe chính là nền tảng để chúng ta phát huy sức mạnh, đạt được mục tiêu đã đề ra ngay từ ban đầu. Dinh dưỡng nghèo nàn cũng là nguyên nhân khiến bạn không đạt được mục tiêu như mong đợi. Cần bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng gồm protein, carb và chất béo. Chính nguồn dinh dưỡng đó sẽ cung cấp đủ năng lượng và kể cả dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Với 5 nguyên nhân tập luyện nhưng không phát triển cơ chân trên, mong rằng bạn sẽ có biện pháp điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài những bài tập cơ bản, cần kết hợp nhịp nhàng với những động tác khác để hỗ trợ, mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, dinh dưỡng cũng là yếu tố cần lưu ý và chú trọng. Đảm bảo đủ nguồn dưỡng chất và cân bằng giữa nghỉ ngơi và sinh hoạt hàng ngày chính là điều kiện cần và đủ để ngày càng hoàn thiện sức khỏe, phát triển cơ bắp đặc biệt là phần cơ bắp chân.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *