Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

Squat được xem là bài tập vua giúp tăng cường thể lực và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhắc đến những bài tập thể hình tiêu hao nhiều năng lượng thì không thể nào không nhắc đến các bài tập Squat. Nó thực hiện có hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả như mong đợi bạn cần tuân thủ đúng những tiêu chuẩn cần thiết trong từng bài tập.

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

Trong tập luyện thể hình để tăng cường sức khỏe hay bất kì mục tiêu nào, việc tập luyện chăm chỉ là không thể thiếu. Ngoài việc chú ý và xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp, tạo thói quen tốt cho sinh hoạt và nghỉ ngơi, thì bạn xác định rõ mục tiêu tập luyện. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể của chính bạn. Hiện nay, tình trạng dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa khiến khả năng vận động của mỗi người không linh hoạt và gây nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, béo phì nghiêm trọng. Một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa và nâng cao thể lực, tăng phản xạ hiệu quả không thể không kể đến Squat. Nó được các chuyên gia và những người có kinh nghiệm công nhận và đưa vào chương trình giảm cân đốt mỡ rất nhiều. Ngoài bài tập Squat truyền thống, để tăng cường hiệu quả và tác động trực tiếp lên các khối cơ xung quanh, các chuyên gia còn hướng dẫn nhiều biến thể của Squat giúp tăng tối đa lợi ích của bài tập.

Nhiều trường hợp khiến việc luyện tập không đạt kết quả mong đợi, điều này không những khiến người tập tiêu tốn nhiều công sức và thời gian mà còn gây tổn thương đến sức khỏe. Hãy cùng điểm qua 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả ngay sau đây nhé.

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

  • Sai lầm số 1: Quá so sánh lợi ích của Font Squat và Squat high Bar với Squat Low Bar

Nhiều người mới tham gia tập luyện thường tỏ ra chú trọng đối với bài tập Squat Low Bar khi muốn tác động lên phần cơ đùi sau và mông. Còn đối với bài tập còn lại sẽ giúp cải thiện phần đùi trước hiệu quả hơn. Không có quá nhiều sự khác biệt đối với bài tập Squat kể trên. Mỗi bài tập sẽ có những lợi ích riêng góp phần nâng cao thể lực và sức khỏe của người tập trong thời gian luyện tập cố định.

  • Sai lầm số 2: Squat không được để đầu gối vượt quá mũi chân

Chắc hẳn nếu ai bắt đầu tập luyện động tác Squat cũng đã từng biết đến lưu ý này khi tìm hiểu. Điều này được lưu truyền, kể cả những huấn luyện viên hướng dẫn chuyên nghiệp hiện nay đều chú trọng đến mẹo này. Liệu nó có thực sự mang lại hiệu quả cho buổi tập luyện thể hình hay không?

Khi bạn tập luyện Squat, người hướng dẫn thường sẽ chỉ dẫn bạn nên thực hiện sao cho đúng kỹ thuật. Thông thường ở các phòng tập, bạn có thể dễ dàng bắt gặp người tập động tác Squat không bao giờ để đầu gối quá mũi chân. Hai chân ngồi xổm xuống những luôn giữu vững và song song với sàn tập. Lưu ý luôn giữ thẳng phần lưng để không ảnh hưởng đến cột sống. Đồng thời, khi thực hiện động tác này, bạn cũng cần lưu ý đến sự chuyển động của phần hông và chân. Nhiều trường hợp, người tập tham gia tập luyện Squat nhưng không đủ sức bền và thể lực khiến việc tập không đảm bảo hiệu quả và thậm chí là tạo ra những thói quen có hại.

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

  • Sai lầm số 3: Không thẳng lưng khi tập Squat

Thẳng lưng khi thực hiện động tác Squat là điều cần quan tâm và chú ý. Nhưng điều này không có nghĩa là giữ lưng quá cứng nhắc khi tập luyện. Để mang lại hiệu quả tối ưu nhất, bạn phải luôn giữ tinh thần thoải mái và thả lỏng cơ thể. Việc lưng có giữ thẳng được hay không còn có thể do nhiều nguyên nhân khác chẳng hạn do cấu trúc cơ thể bẩm sinh hoặc thể lực ở chân không đủ để chân đứng thẳng.

  • Sai lầm số 4: Hai đầu gối chụm vào nhau

Khi tập luyện Squat, người tập cũng cần lưu ý đến kỹ thuật của phần đầu gối không nên quá chụm vào nhau. Điều này sẽ khiến tạo áp lực lên dây chằng và tổn thương khớp gối nghiêm trọng. Hãy lưu ý luôn giữ đầu gối luôn cùng hướng với mũi chân để không bị ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của người luyện tập. Đồng thời, khi luyện tập bạn cũng không nên nhấc gót chân lên khỏi sàn tập, điều này làm phần chân của bạn cứng hơn. Không những vậy, nó còn tăng thêm áp lực lên phần cơ đầu gối làm tổn thương về lâu dài.

Bạn cũng có thể nâng cao bài tập Squat bằng cách kết hợp và thay đổi động tác Squat với những biến thể của nó hoặc kết hợp sử dụng với tạ. Biện pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành bài tập và đạt được hiệu quả trong tập luyện.

Tiết lộ 4 lý do khiến tập luyện Squat không hiệu quả

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *