Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Tập gym là một trong những biện pháp hoàn hảo nhất để giảm cân. Đồng thời tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ đã chăm chỉ tập gym nhưng không đạt được mục tiêu giảm cân. Mỗi người sẽ có từng nhu cầu và trạng thái sức khỏe khác nhau. Do đó, mỗi người sẽ có chế độ và lộ trình tập khác biệt. Để hiểu rõ thêm về lý do gây ảnh hưởng đến việc giảm cân, hãy cùng Like5 điểm qua những nguyên nhân ngay sau đây nhé.

Tại sao bạn không giảm được cân?

Điều gì đang ngăn cản bạn giảm cân? Dù bạn đã rất nỗ lực để tập gym nhưng không có nhiều hiệu quả. Kết quả chính là bỏ cuộc giữa chừng. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng thử áp dụng theo phương pháp giảm cân hiệu quả được hướng dẫn rất nhiều trên mạng xã hội hoặc từ người quen. Tuy nhiên, tỉ lệ phần trăm thành công khá thấp. Mức độ tiến triển giảm cân ở nhiều người dường như bằng không. Lúc đó, bạn sẽ nghĩ rằng chắc chắn bạn vốn dĩ không hề giảm được cân, toàn là những phương pháp không hiệu quả. Con số phàn nàn ngày càng tăng cao, đi kèm với đó chính là hậu quả khi bạn thực hiện các phương pháp. Chẳng hạn ngày càng tăng cân, thèm ăn do chế độ dinh dưỡng. Hay thậm chí là chấn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe do luyện tập. Nhưng sau đó bạn có bao giờ tự hỏi lý do tại sao người khác áp dụng thành công, nhưng bạn thì không?

Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Không ai mãi kiên trì vì một mục tiêu chưa xác định được kết quả. Nhưng thay vì từ bỏ, việc mà bạn cần làm chính là xem xét lại lý do ngăn cản việc hoàn thành mục tiêu giảm cân của chính bạn.

Điều gì có thể làm bạn giảm cân?

Hiểu một cách đơn giản, để giảm cân bạn cần giảm calo, và dinh dưỡng chính là vấn đề ảnh hưởng chủ yếu. Tập luyện thể hình thôi chưa đủ, dinh dưỡng góp vai trò quan trọng không kém. Ăn để tạo năng lượng cho cơ thể vận động, tập luyện để đốt cháy năng lượng. Hai quá trình này phải luôn song song và hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, phải đảm bảo lượng calo nạp vào phải ít hơn so với lượng calo tiêu hao khi tập luyện.

Chọn lựa thực phẩm và chế độ ăn phải thực sự phù hợp với nhu cầu mục tiêu và thể trạng cơ thể. Hiện nay có rất nhiều chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân khác nhau, nhưng để thành công thì không phải chế độ nào cũng có thể áp dụng.

Giảm cân nhưng vẫn phải chắc chắn rằng bạn phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể với ba nhóm chính là protein, carb, chất béo. Trong đó, protein là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình tăng cơ và săn chắc cơ thể. Đồng thời, nó còn giúp bạn giảm cơn thèm ăn, no lâu hơn so với thực đơn bình thường.

Lý do tập gym thời gian dài vẫn không giảm cân

Thực sự thì có nhiều lý do để trả lời cho câu hỏi này. Có thể là do di truyền, sức khỏe không ổn định, tuổi quá cao,… Hoặc cũng có thể là do tạng người của bạn. Bạn có biết mình thuộc dạng tạng người nào hay không? Trước mỗi mục tiêu trong thể hình, bạn đều cần hiểu rõ tình trạng cơ thể và nhu cầu kĩ càng của mình để xác định phương hướng chính xác nhất. Tạng người có thể hiểu đơn giản chính là thể trạng ngoại hình của một người nào đó. Ví dụ như gầy, béo, cơ bắp,… tự nhiên chính là tạng người. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ và biết cách điều chỉnh hợp lý thì đó sẽ là nền tảng tốt nhất để có thể phát huy.

Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Nhưng không thể vì vậy mà có thể khẳng định rằng những người sức yếu hay cao tuổi không thể tập gym giảm cân. Thực tế có nhiều trường hợp điển hình cho thấy điều kì diệu vẫn xảy ra. Người khác thành công, tại sao bạn không thể?

Ngoài những lý do kể trên, còn điều gì ngăn cản bạn thành công, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lý do 1: Không quan tâm hàm lượng calo nạp vào

Vấn đề cần quan tâm đầu tiên chính là chế độ dinh dưỡng đi kèm với việc tập luyện. Tình trạng thường thấy nhất chính là chế độ dinh dưỡng không phù hợp dẫn đến việc dù bạn tập bao lâu cũng không giảm được cân. Bạn có thể nói rằng bạn không ăn nhiều nhưng thật sự bạn không biết rõ chính xác lượng calo có trong bữa ăn. Ăn nhiều hay ăn ít không có nghĩa là thừa hay thiếu calo mà tùy vào mỗi loại thực phẩm sẽ có hàm lượng calo khác nhau.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách xác định hàm lượng calo, hãy tham khảo và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, người có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn biết rõ về tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng và hàm lượng calo cần thiết.

Có nhiều loai thực phẩm chứa hàm lượng calo rất cao mặc dù lượng nạp vào rất ít. Đó là nguyên nhân bạn chỉ sử dụng rất ít nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu giảm cân của bản thân.

Lý do 2: Không kiểm soát đúng mục tiêu

Để giảm cân thành công, bạn cần có chiến lược và xây dựng những mục tiêu ngắn và dài hạn để có thể kiểm soát mọi quá trình. Đầu tiên, bạn phải xác định mục tiêu và hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng của bản thân để có điều chỉnh thích hợp nhất. Bạn cũng có thể đề ra những mục tiêu ngắn hạn để tạo động lực và theo dõi quá trình giảm cân có thật sự chính xác hay không. Tần suất này có thể dao động mỗi tuần hay mỗi tháng. Biện pháp này cực kì hữu hiệu và được rất nhiều người thành công áp dụng. Nhờ vào việc này, bạn sẽ theo dõi quá trình giảm cân và đưa ra biện pháp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp với bản thân nhất.

Tiết lộ 4 lý do bạn không giảm được cân

Lý do 3: Không hiểu rõ về việc tập luyện và dinh dưỡng

Nếu bạn không phải chuyên gia thì chắc chắn luôn có những sai lầm về việc tính toán hàm lượng calo. Sau mỗi buổi tập, chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi và đói đặc biệt là những bài tập với cường độ cao. Điều cần thiết trước và sau mỗi buổi tập luôn cần bổ sung dinh dưỡng. Nhưng bổ sung thực đơn với bao nhiêu calo để bù lại năng lượng khi tập luyện. Điều tồi tệ nhất là bạn không hiểu rõ được thể trạng cơ thể, hàm lượng calo giữa thực đơn và việc tập luyện. Chúng ta luôn có cảm giác tiêu tốn nhiều calo sau mỗi buổi tập, nhưng thực ra lượng calo tiêu tốn không hề nhiều như bạn nghĩ. Cũng chính vì lý do đó, bạn cần có sự hỗ trợ và hướng dẫn của những người có kinh nghiệm, hoặc có thể tập gym tại trung tâm để có thể sử dụng các loại máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn.

Biện pháp tốt nhất chính là xem xét và cân nhắc lượng calo tiêu hao và nạp vào mỗi ngày để đưa ra cách điều chỉnh phù hợp.

Lý do 4: Không hiểu rõ về việc giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng: Để giảm được cân, mỡ thừa là yếu tố cần loại bỏ. Chúng không chỉ có hại đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mỡ không phải là nhân tố duy nhất được nhắc đến khi giảm cân. Khi bạn tập luyện có hiệu quả, các khối cơ bắt đầu tái tạo, tạo nên cơ bắp và thân hình săn chắc. Giảm cân nhờ tập gym có nghĩa là bạn vừa có thể xây dựng cơ, duy trì vóc dáng săn chắc, vừa giảm mỡ thừa hiệu quả và an toàn. Vì vậy, nếu bạn gặp tình trạng giảm mỡ nhưng không giảm cân như mong muốn thì cũng đừng vội lo lắng nhé.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *