Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

Tập thể hình đốt cháy năng lượng để có thể hoàn thành được mục tiêu thông qua các bài tập luyện phù hợp. Tập luyện các bài tập thích hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe và hạn chế nhiều bệnh nguy hiểm. Không chỉ vậy, chúng còn mang lại nhiều lợi ích giúp giảm thiểu mọi căng thẳng và mệt mỏi cả về tinh thần và cơ thể. Tuy nhiên, khi luyện tập bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố như dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi phù hợp mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi giữa các hiệp

Trong đó, đi kèm với việc luyện tập các bài thể hình, bạn cũng cần chú ý đến thời gian nghỉ ngơi để hồi phục cơ, không chỉ là quá trình nghỉ ngơi qua giấc ngủ mỗi ngày mà đơn giản hơn là thời gian nghỉ giữa các hiệp. Khoảng thời gian này cực kì quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả luyện tập và cả sức khỏe của bạn. Nhưng nhiều người hoàn toàn không quan tâm và bỏ qua vấn đề quan trọng này khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả như mong đợi. Thậm chí nhiều trường hợp còn gây cản trở thành công và gây hại đến sức khỏe của chính bản thân người tham gia tập luyện. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây chính là nghỉ ngơi bao lâu là đủ và thích hợp nhất với thể trạng và nhu cầu luyện tập của bạn? Lựa chọn bài tập phù hợp rất quan trọng, thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp cũng rất cần quan tâm. Thời gian để cơ hồi phục thích hợp nhất tùy thuộc vào từng dạng bài tập khác nhau.

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

Bạn dành bao lâu cho hồi phục cơ giữa các hiệp?

Thời gian trung bình để nghỉ ngơi tùy từng bài tập và mục tiêu khác nhau, điều này sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh và nhanh chóng hoàn thành mục đích. Chúng phụ thuộc vào bài tập bạn và cả mục tiêu cuối cùng của quá trình luyện tập của bạn. Thời gian nghỉ ngơi trung bình cho những bài tập phát triển cơ và tăng cường mức độ dẻo dai khoảng 30 giây. Hoặc đối với mục tiêu tăng sức mạnh thì các bài tập này cần dành ít nhất 2 đến 5 phút để cơ có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục. Điều này không chỉ giúp bản thân người tập giảm thiểu mệt mỏi mà còn tạo điều kiện tốt nhất để tập luyện thể hình.

Cơ thể của mỗi người chúng ta luôn ở trong tình trạng hấp thụ năng lượng và đốt cháy năng lượng dư thừa, hoạt động trao đổi dưỡng chất để tăng cường sức khỏe. Vậy hệ thống năng lượng nào được dùng trong thời gian nghỉ ngơi khi bạn nghỉ? Cùng điểm qua những hệ thống đóng vai trò quan trọng trong việc luyện tập ngay sau đây.

  • Hệ thống Phosphagen

Đây có thể được xem là một trong những hệ thống nắm vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, thông qua việc dự trữ ATP có sẵn ở cơ bắp. Bạn hoàn toàn có thể tự nạp lại hệ thống năng lượng này chỉ sau một khoảng thời gian ngắn dù vừa tập những bài tập có cường độ cao. Bởi vì khi tập thể hình bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng, đặc biệt là những bài tập nặng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả cho mỗi buổi tập luyện, bạn cần lưu ý về thời gian nghỉ ngơi phục hồi cơ phù hợp.

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

  • Hệ thống Glycolytic

Đây là hệ thống giúp tổng hợp ATP cũng như năng lượng cần thiết cho cơ thể vận động và phát triển. Bạn có thể bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng có lợi và phù hợp với mục tiêu tập luyện. Chúng có nhiều trong các loại carb như yến mạch, khoai lang, bưởi,… và các thực phẩm giàu protein.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hệ thống quan trọng giúp cung cấp và tái tạo năng lượng cho cơ hoạt động và phát triển. Chúng hoạt động và làm việc dựa trên nguyên lý bổ sung, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Mỗi năng lượng mà bản thân cơ thể sử dụng hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong suốt thời gian vận động và làm việc. Bạn có thể bổ sung thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể thông qua thời gian nghỉ ngơi cố định mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Thực đơn dinh dưỡng không chỉ là để lấp đầy dạ dày mà còn phải cung cấp đủ nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hấp thu, tái tạo mới thực sự cần thiết.

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập thể hình

Kể cả trẻ em hay người lớn đều cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường sức khỏe và đảm bảo việc tập luyện không bị ảnh hưởng. Nếu gặp quá nhiều khó khăn trong việc xác định và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu và trạng thái của bản thân, hãy tham khảo thêm lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng và những người có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn thích hợp nhất kết hợp với nghỉ ngơi và cả thời gian nghỉ giữa các hiệp của bài tập.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *