Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn có quan tâm đến gym hay những bài tập thể hình khác chắc chắn bạn đã từng nghe đến các bài tập gym và cardio. Đây là những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường sức khỏe hiệu quả, nhanh chóng. Có nhiều quan điểm cho rằng những bài tập tạ sẽ làm cơ thể bị thô, còn những bài tập cardio mới thực sự giảm mỡ. Ý nghĩ này thực sự sai lầm. Mỗi dạng bài tập sẽ có những ưu và nhược điểm, đi kèm với đó là lợi ích riêng phù hợp với thể trạng và nhu cầu tập luyện khác biệt. Vậy theo bạn phương pháp nào thực sự phù hợp với thể trạng và mục tiêu luyện tập của bạn?

Lý do cần tập tạ và kết hợp các bài cardio trong thể hình

Chẳng hạn bạn muốn giảm mỡ, tăng cơ và săn chắc cơ thể thì tập thể hình kết hợp với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý là vấn đề đáng quan tâm nhất. Nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu thường cho rằng bản thân có thể tham khảo và tập bất kì động tác nào cũng được. Quan điểm sai lầm này khiến kéo dài thời gian luyện tập và ảnh hưởng đến việc tập luyện không được hoàn hảo như mong muốn. Mỗi một mục tiêu khác nhau sẽ có những phương pháp tập luyện cùng với những bài tập khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung để nâng cao hiệu quả tập luyện chính là tập luyện với tạ trước và kết hợp với những bài tập cardio hỗ trợ nâng cao thể lực.

Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Để có thể duy trì và vận động, làm việc, mỗi người chúng ta đều cần bổ sung năng lượng. Chúng được bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi của mỗi người. Nếu lượng năng lượng này quá dư thừa sẽ khiến tích tụ mỡ thừa và làm giảm sút sức khỏe. Để giảm thiểu mỡ thừa và cải thiện tình trạng sức khỏe, bạn cần kết hợp với vận động, tập luyện thể hình để cân bằng năng lượng. Bên cạnh đó, nếu bạn tập luyện nhưng không có xây dựng kế hoạch cụ thể về tập luyện và chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi, thời gian nghỉ ngơi cũng sẽ không mang lại hiệu quả mục tiêu như mong đợi.

Tập tạ là cách để chúng ta có thể tăng cường sức mạnh an toàn và nhanh chóng. Đồng thời, kết hợp với những bài tập cardio sẽ giúp bạn gia tăng sức bền và sự khỏe mạnh. Tập tạ nặng hay tạ nhẹ đều có những lợi ích riêng phù hợp với tình trạng mục tiêu từng người. Kể cả người lớn hay phụ nữ đều có thể tập các động tác cùng với tạ nhẹ nhưng nhiều lần để đạt được hiệu quả. Sau đó, tăng dần mức tạ cho đến khi đạt ngưỡng nếu bạn thực sự muốn tiếp tục theo đuổi mục tiêu giảm cân tăng cơ. Bạn có thể nâng tạ nặng khi thực sự sẵn sàng, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm để hỗ trợ. Tập luyện thành công mục tiêu thì bất kì ai cũng cần trải qua thời gian luyện tập đầy khó khăn và mệt mỏi, thậm chí là bỏ cuộc nếu không đủ kiên trì. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được thành quả tối ưu nếu đủ lòng đam mê và độ yêu thích tập luyện. Kết hợp với những bài cardio sẽ hỗ trợ tối ưu cho cường độ tập luyện thể hình.

Thời gian tập tạ và cardio như thế nào là phù hợp?

Nếu hôm nay bạn tập tạ, hãy dành những bài tập cardio vào ngày hôm sau. Cơ thể luôn cần thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi sau những buổi tập. Nên ưu tiên tập luyện những bài tập tạ trước  sau đó mới kết hợp tập luyện những bài cardio để tăng cường thể lực. Không nên tập chung các bài tập vào một buổi tập sẽ làm cơ mệt và có thể dẫn đến tình trạng mất cơ.

Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Trước mỗi buổi tập, bạn nên làm nóng cơ trước khi bắt đầu luyện tập để không xảy ra các tình trạng chấn thương và tạo điều kiện tốt nhất để cơ thể có thể vận động. Bạn có thể tập luyện khởi động với những bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe đạp, hoặc khởi động với mức tạ nhẹ. Đây cũng là biện pháp tốt để bạn tiết kiệm được thời gian và có lợi cho việc tập luyện. Vì vậy, có thể xem rằng giãn cơ bằng cách khởi động trước mỗi buổi tập sẽ tạo nền tảng tốt để tập luyện. Tuy nhiên, nhớ vận động làm nóng toàn thân thay vì chỉ chú trọng ở một nhóm cơ riêng biệt nào đó nhé.

Người ta thường nghĩ rằng các bài tập cardio sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn trong luyện tập thể hình. Vì vậy, họ thường tập luyện những bài cardio trong hầu hết các buổi tập chính. Nhưng điều này không mang lại nhiều lợi ích như bạn tưởng. Nếu bạn không quen tập luyện những bài cardio mà không có sự hỗ trợ của người hướng dẫn sẽ rất dễ chấn thương, đặc biệt là những bài cường độ cao.

Một trong những điều đáng lưu ý không kém chính là thực đơn dinh dưỡng. Thói quen tập luyện mỗi buổi sáng tiêu hao năng lượng để giảm mỡ và nâng cao sức khỏe là điều rất tốt. Nhưng nó chỉ thực sự có ích nếu bạn cung cấp đủ năng lượng thông qua thực đơn và thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Xảy ra nhiều trường hợp chấn thương và ảnh hưởng phụ do không cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết chẳng hạn như mệt mỏi, khó chịu, chóng mặt,… không đủ sức lực và sự tỉnh táo để tập luyện cũng là nguyên do dẫn đến việc tập luyện không hiệu quả. Chính vì vậy, không phải cứ tập luyện sẽ mang lại lợi ích cuối cùng như bạn mong muốn. Để có thể nâng cao sức khỏe một cách hoàn hảo nhất, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc tập luyện và sức khỏe.

Tập tạ thể hình hay cardio mới tốt cho sức khỏe?

Tập luyện như thế nào mới hiệu quả?

Theo bạn, tập luyện như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Mỗi người sẽ có những cách tập luyện riêng tùy vào mục tiêu và trạng thái cơ thể hiện tại. Chẳng hạn bạn muốn giảm cân và tăng cơ, lượng calo nạp vào phải ít hơn calo tiêu hao. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng phải phù hợp, chẳng hạn bổ sung carb để tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, tùy vào mỗi mục đích khác nhau sẽ có mỗi phương pháp tập luyện và cách xây dựng kế hoạch riêng phù hợp với trạng thái cơ thể của chính bạn. Tập tạ và cardio là 2 gợi ý tốt nhất dành cho bạn để gia tăng sức mạnh, sự dẻo dai và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể phối hợp những bài tập xen kẽ vào những buổi tập tiếp theo để gia tăng sức mạnh và mang lại lợi ích tối ưu nhất cho mỗi buổi tập luyện.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *