Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Giấc ngủ rất quan trọng, nó không chỉ đóng vai trò cân bằng giữa nghỉ ngơi và hoạt động. Đặc biệt là những người làm việc nặng nhọc cả về tay chân hay suy nghĩ nhiều đều cần nghỉ ngơi bằng cách ngủ. Thông qua biện pháp này, chúng ta có thể giảm thiểu mệt mỏi, căng thẳng, mang lại sự tỉnh táo. Đồng thời, đây cũng là lúc cơ thể của chính bạn chuyển hóa dinh dưỡng, tạo nên năng lượng cho mọi vận động sau đó. Đặc biệt đối với phụ nữ rất cần ngủ đủ giấc. Không chỉ bởi vì những nguyên nhân kể trên mà còn vì đây là biện pháp tối ưu nhất để giữ gìn sắc đẹp.

Lý do mất ngủ thường xuyên ở nữ giới

Khoa học chứng minh rằng phụ nữ có tỉ lệ mất ngủ cao hơn so với nam giới. Hội chứng này thường xảy ra ở nhiều giai đoạn trong cuộc đời của họ như dậy thì, khi có kinh nguyệt, khi mang thai, tiền mãn kinh và kể cả sau khi mãn kinh.

Nhiều phụ nữ thường gặp phải những triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, buồn nôn, khó chịu khi sắp bước vào thời kì kinh nguyệt. Hay vào thời kì mãn kinh thường hay khó chịu, mất ngủ là vấn đề thường gặp ở hầu hết mọi phụ nữ. Bên cạnh đó, sự thay đổi cảm xúc nhanh chóng cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của phụ nữ. Cũng chính bởi vì những lý do đó gây nên tình trạng stress, trầm cảm nặng, thay đổi cảm xúc nhanh chóng. Khó ngủ, mất ngủ cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Khó ngủ về lâu dài sẽ gây tình trạng mất ngủ, không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hiện tại mà còn có tác hại xấu đến sức khỏe về dài lâu như stress, bệnh tim, huyết áp, sự tập trung, tỉnh táo,…
Để tránh các trường hợp khó ngủ hay mất ngủ thì chế độ dinh dưỡng an toàn, lành mạnh là vấn đề cần thiết. Tuyệt đối không nên dùng các loại thực phẩm có chất kích thích gây khó ngủ thường gặp ở nhiều người. Trước khi ngủ nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý, nhẹ nhàng khoảng trước 1 tiếng và đồng thời không nên sử dụng các thiết bị điện tử.

Không gì có thể thay thế được giấc ngủ đúng thời điểm. Hãy thử tưởng tượng đến việc phải thức khuya nhiều đêm, liệu làn da của bạn có còn giữ được nét đẹp vốn có hay chỉ có mỗi dấu vết của việc tổn hại da như mụn, lão hóa,… Chính vì những lý do đó, muốn sở hữu được sức khỏe hiệu quả không phải chỉ tập luyện hay dinh dưỡng hợp lý thôi mà còn cần kết hợp với nghỉ ngơi nữa. Tuy nhiên, nghỉ ngơi cũng cần lên kế hoạch thật hợp lý để tạo sự thoải mái và giúp đạt được lợi ích hữu hiệu nhất. Ngủ nhiều quá hay ít quá cũng không có lợi. Nên nhớ rằng chất lượng giấc ngủ mới là yếu tố quyết định cho sức khỏe. Đặc biệt nếu bạn tập gym hay những môn thể hình khác với cường độ cao nhưng không ngủ đủ giấc sẽ khiến sức khỏe giảm sút, không tập trung tập luyện và dẫn đến chấn thương.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Biện pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

  • Hít thở: đầu tiên phải kể đến việc hít thở đúng cách sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, sảng khoái và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
  • Nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc nghe kể truyện: nghe nhạc không lời hay những bản nhạc du dương nhẹ nhàng, câu chuyện cổ tích giúp bạn có thể chìm sâu vào giấc ngủ.
  • Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng: bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm bổ sung như vitamin A, B,…
  • Giữ đầu óc thư giãn: không nên sử dụng các loại thiết bị điện tử trước khi ngủ như điện thoại, tivi,… Hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ thường hay có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Đây là một thói quen xấu cần loại bỏ ngay từ lúc này để bảo vệ sức khỏe.

Mất ngủ do những nguyên nhân kể trên không quá nghiêm trọng nếu bạn biết cách xử lý kịp thời. Nếu để tình trạng này càng kéo dài thì vấn đề mất ngủ sẽ càng nghiêm trọng. Đi kèm với đó sẽ là tình trạng sức khỏe giảm sút đáng kể. Cách để xử lý đơn giản nhất chính là kết hợp ngủ vào giờ nghỉ trưa với thời gian hợp lý nhất là khoảng 15-20 phút. Nhiều người cho rằng ngủ trưa là không cần thiết, nó sẽ khiến bạn mất ngủ vào buổi tối hơn. Nhưng nếu bạn quá khó ngủ vào buổi tối sau một ngày làm việc mệt mỏi thì giấc ngủ trưa trở nên rất cần thiết.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với nữ giới

Ngủ bao lâu là hợp lý?

Có thể bạn đã từng nghe rằng nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khoảng thời gian đó cũng là dựa trên cơ sở khoa học đã được nghiên cứu. Ngủ phải đúng lúc đúng thời gian sẽ giúp tinh thần và cả cơ thể sảng khoái, tỉnh táo và khỏe mạnh.

Dĩ nhiên bạn không thể quên kết hợp xây dựng chương trình nghỉ ngơi, tập luyện và dinh dưỡng hợp lý nhất. Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân tác động đến giấc ngủ. Bạn hãy thử hình dung nếu năng lượng mà bạn bổ sung từ thực đơn hàng ngày không đủ đáp ứng cho cơ thể chuyển hóa và vận động vào ngày hôm sau thì chắc chắn đầu tiên sức khỏe của bạn sẽ ảnh hưởng. Tiếp đó là sức khỏe, việc vận động hay luyện tập sẽ giảm sút đáng kể. Đồng thời, chế độ nghỉ ngơi cũng bị tác động xấu, gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ hay ngủ không đủ sâu,… Cũng chính vì những lý do kể trên, chúng ta không thể nào tách rời hay bỏ sót bất kì yếu tố nào nếu muốn duy trì sức khỏe và ngoại hình đẹp kể cả nam và nữ giới.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *