Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Thực đơn Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng thiết yếu để hỗ trợ cho việc tập luyện nâng cao sức khỏe. Cho dù mục tiêu tập luyện của bạn là gì, dù bạn kết hợp các bài tập nhẹ nhàng, cardio hay kể cả tập với tạ nặng thì thực đơn là một phần xây dựng nên thành công, ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Nhưng không phải chế độ dinh dưỡng nào cũng thực sự phù hợp với thể trạng và mục tiêu của từng người tham gia tập luyện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến loại thực phẩm thực sự có lợi đối với sức khỏe và hỗ trợ tối ưu cho mục tiêu tham gia luyện tập.

Tầm quan trọng của thực phẩm đối sức khỏe

Thực phẩm mang lại dinh dưỡng cần thiết để cơ thể duy trì và đem lại hiệu quả tối đa. Như đã chia sẻ ở những bài viết trước, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tập luyện cũng như kết quả cuối cùng. Bạn nên bổ sung thực đơn bữa nhẹ trước khi bắt đầu tập luyện, cách này giống như bạn cung cấp năng lượng cần thiết để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi khi tham gia tập luyện. Đồng thời, ngay cả khi đang tập hoặc sau khi tập bạn cũng có thể bổ sung thực đơn tập thể hình theo tư vấn hỗ trợ của các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm. Đây là biện pháp để phục hồi cơ và bổ sung năng lượng sau quá trình luyện tập mệt mỏi và căng thẳng.

Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Nguồn dinh dưỡng carbs

Carbs là những thực phẩm chứa chất xơ và tinh bột thường có nhiều ở các loại rau củ tươi, tinh bột gạo, ngũ cốc, các loại đậu,… Những thực phẩm chứa carbs giúp bản thân người dùng cảm giác no lâu, hỗ trợ các bệnh về tiêu hóa đường ruột hiệu quả.

Hãy chờ ít nhất là một tiếng sau khi ăn rồi mới bắt đầu tập luyện. Đây là khoảng thời gian phù hợp để cơ thể hấp thụ năng lượng cần thiết và tiêu hóa, tránh tình trạng đau bụng, sốc hông khi đang tập.

Đặc biệt là buổi sáng cần cung cấp dinh dưỡng để tăng cường thể trạng sức khỏe. Carbs là một gợi ý về thực đơn không tồi để cung cấp năng lượng cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Không chỉ vậy, carbs giúp giảm hẳn các cơn đau dạ dày. Bạn chỉ cần chuẩn bị đơn giản những món ăn có chứa carbs và kết hợp cùng với những nguồn dinh dưỡng có lợi khác để tăng cường năng lượng.

Các nguồn dưỡng chất cần thiết có lợi

Ngoài carbs, đừng quên kết hợp những nguồn thực phẩm có chứa protein và chất béo. Không chỉ vậy nó còn có nhiều dưỡng chất có lợi khác, vitamin nâng cao sức đề kháng. Ví dụ protein có nhiều trong các loại thịt, hải sản, trứng, sữa,… bạn có thể tự kết hợp và chế biến thành nhiều loại thực phẩm khác nhau để thay đổi khẩu vị mà không lo nhàm chán.

Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Một số gợi ý dinh dưỡng nhẹ nhàng dành cho bạn

Trái cây: Nó cung cấp nhiều vitamin có lợi và chứa nhiều chất xơ, protein cung cấp năng lượng nhanh chóng. Những loại trái cây tươi là lựa chọn không thể bỏ qua của hầu hết mọi người, đặc biệt là những người thường xuyên tham gia tập luyện. Bạn cũng có thể kết hợp chúng lại, pha chế thành món ăn bổ ích nhẹ nhàng cho những buổi tập.

Ngũ cốc: chúng có chứa nguồn năng lượng calo có lợi, dễ sử dụng và dễ phối hợp với những loại thực phẩm khác. Đây là loại thực phẩm sử dụng đơn giản và bạn có thể sử dụng bất kì lúc nào.

Thực phẩm giàu protein: chẳng hạn như thịt bò, cá, các lại hải sản, thịt heo,… hay kể cả các loại thực phẩm từ đậu, yến mạch,… cũng có chứa hàm lượng protein cao giúp cải thiện sức khỏe.

Tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng trong tập luyện

Nước: Đừng quên bổ sung nước! Nước chiếm phần trăm cao trong cơ thể và nó duy trì mọi hoạt động. Đặc biệt là khi tập luyện rất dễ mất một lượng nước lớn, làm xảy ra tình trạng mệt mỏi. Dù bạn có cung cấp đủ bao nhiêu dinh dưỡng cho cơ bắp phát triển nhưng lượng nước không đủ sẽ khiến cơ không được phục hồi. Dẫn đến tình trạng tập luyện thời gian dài nhưng không đạt được hiệu quả hoặc mất thời gian dài để tập. Không chỉ khi tập luyện, mà ngay cả bình thường bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Đúng như vậy, để sở hữu được sức khỏe và thân hình như mong đợi, bạn cần có sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. Tập luyện cần có sự kết hợp với thực đơn và nghỉ ngơi hợp lý để không ngừng nâng cao hiệu quả tập luyện. Bổ sung dinh dưỡng kịp thời là cách để bạn có thể tăng cường năng lượng và duy trì sự tỉnh táo cũng như sức mạnh để tập trung luyện tập và làm việc. Mỗi người sẽ có một phương pháp tập luyện và tăng cường bổ sung năng lượng riêng phù hợp với thể trạng hiện có và nhu cầu, mục tiêu tập luyện cuối cùng. Hãy điều chỉnh và tham khảo lời khuyên của các chuyên gia hay những người có kinh nghiệm để tối ưu thời gian tập và đạt hiệu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *