Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

Cơ ngực săn chắc, phát triển thể hiện sức mạnh và sự tự tin về ngoại hình. Cơ ngực là bộ phận rất khó để có thể tập luyện phát triển cân đối như mục tiêu. Bạn đã từng dành bao nhiêu thời gian để luyện tập những bài phát triển cơ ngực? Nếu bạn đã từng thử cố gắng tập luyện cơ ngực chắc chắn bạn sẽ biết được những khó khăn cần phải trải qua. Tùy vào phương pháp tập luyện và thể trạng vốn có, mỗi người sẽ có biện pháp riêng để hoàn thành mục tiêu xây dựng phát triển cơ ngực.

Nguyên nhân tập cơ ngực thời gian dài không phát triển

Có nhiều nguyên nhân khiến việc tập luyện cơ ngực thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn phương pháp tập luyện kết hợp các bài tập chưa phù hợp, thực đơn dinh dưỡng không đáp ứng đủ, hoặc do thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu,… Nếu bạn là người mới, xác định mục tiêu xây dựng cơ ngực săn chắc, hãy tìm hiểu kĩ những thông tin hữu ích về những yếu tố giúp phát triển cơ ngực. Chính vì chưa tìm hiểu kĩ là nguyên nhân khiến việc tập luyện lãng phí thời gian và tiền bạc.

Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

1. Tư thế chưa đạt chuẩn

Đây là lý do thường thấy kể cả ở những người mới bắt đầy hay người tập lâu dài nhưng không có tiến triển. Có thể do bạn không tìm hiểu kĩ hoặc hướng dẫn chính xác bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp. Điều này có thể gây lãng phí thời gian, công sức tập luyện và ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người tập. Tư thế thực hiện bài tập thể hình rất quan trọng, tập luyện đúng sẽ nâng cao sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng xấu nếu tập không đúng. Thậm chí còn xảy ra nhiều trường hợp lệch cơ, ảnh hưởng đến cột sống,… Vì vậy, khi bắt đầu luyện tập bạn cần xác định rõ mục tiêu, nhờ đến sự trợ giúp của người có kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch tập phù hợp với thể trạng nhất.

Nhắc đến các bài tập cơ ngực thì không thể nào quên các động tác kết hợp sử dụng tạ để tập luyện. Nhiều bạn thường không biết cách đặt thanh tạ ở vị trí nào để tạo lực căng lên cơ. Điều này khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Cường độ bài tập ngực quá nặng

Trong các bài tập phát triển cơ ngực, hầu hết đều có sự kết hợp giữa nhiều nhóm cơ như vai, lưng,… Đặc biệt người tập thường xuyên lạm dụng các bài tập với tạ nặng để tăng cường hiệu quả tập luyện, nhanh chóng thúc đẩy mục tiêu thể hình. Tuy nhiên, đi kèm với đó chính là nguy cơ tổn thương khớp vai và dây chằng ở vai. Vì vậy, ngoài việc lưu ý về các động tác tập luyện đúng động tác, bạn cần quan tâm đến cường độ tập luyện các bài tập ngực vừa phải.

3. Hít thở sai cách

Đối với bất kì bài tập thể hình cùng mục tiêu nào cũng vậy, tập luyện cần chú ý đến việc hít thở phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Việc hít thở đúng sẽ giúp phần cơ của bạn có thể tập trung được lực căng mà bài tập thể hình đang hướng đến. Những người có kinh nghiệm thường truyền nhau mẹo nhỏ hít thở đúng trong việc tập luyện chính là thở ra khi dùng lực và hít vào khi thả lỏng. Với cách hít thở này, bạn sẽ cảm nhận được độ căng trong mỗi động tác khi tập luyện và đẩy nhanh quá trình hoàn thành mục tiêu.

Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

4. Tập quá sức

Mỗi người sẽ có trạng thái thể trạng khác nhau phù hợp với từng dạng bài tập khác biệt. Cũng chính vì lý do đó, mặc dù mục tiêu của bạn giống nhau nhưng sẽ có lộ trình tập luyện riêng. Việc tập luyện xây dựng và phát triển cơ ngực cũng vậy. Mặc dù phương pháp tập của bạn có thể rất phù hợp cho cơ ngực săn chắc nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng. Tập luyện cần có thời gian nghỉ ngơi để cơ có thời gian hồi phục và tái tạo.

Lạm dụng việc tập luyện quá sức có thể gây nguy cơ mất cơ và giảm sút sức khỏe nghiêm trọng. Nên nhớ rằng chương trình tập luyện phù hợp có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu và tăng trình độ nhanh chóng. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng tập luyện mà không bổ sung đủ năng lượng nhờ vào dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý có thể gây tác hại trực tiếp đến cơ thể.

5. Tập luyện với mức tạ quá nặng

Không ít người từng có suy nghĩ rằng để phát triển cơ ngực thì cần tập với tạ nặng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, mức độ tạ càng nặng không đồng nghĩa với hoàn thành mục tiêu phát triển cơ ngực nhanh. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ cần khởi động và làm quen với mức tạ nhẹ và có thể tăng dần theo thời gian nhất định. Qúa trình này cần có sự hướng dẫn và trợ giúp của huấn luyện viên hoặc người có kinh nghiệm lâu năm giúp đỡ. Tập với tạ nhẹ vừa phải cũng giúp bạn tăng trình độ và phát triển cơ ngực như ý muốn nếu bạn biết cách kết hợp nhiều yếu tố khác. Nếu bạn chưa đủ sức mạnh và độ bền để nâng tạ nặng, đây sẽ là nguy cơ gây ra những chấn thương không mong muốn.

6. Không kết hợp nhiều bài tập phối hợp

Phần cơ ngực cũng tương tự như những nhóm cơ khác bao gồm cơ trên, giữa và cơ dưới. Chính vì vậy, bạn cần phối hợp các bài tập với các nhóm cơ xung quanh. Điều này không chỉ hỗ trợ nâng cao sức mạnh mà còn giúp bạn phát triển cơ ngực toàn diện hơn.

Nguyên nhân tập luyện cơ ngực nhưng không phát triển

7. Chưa xây dựng kế hoạch phù hợp

Với bất kì mục tiêu nào, bạn đều cần xác định mục tiêu và lên kế hoạch để hoàn thành chúng. Cách này cũng giúp bạn kiểm soát được quá trình hoàn thành và có biện pháp điều chỉnh nếu chưa phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo từ những chuyên gia để điều chỉnh kế hoạch thật khoa học, từ đó nâng cao sức mạnh và nhanh chóng đạt mục tiêu. Cũng nhờ vào việc xây dựng kế hoạch phù hợp với mục tiêu bản thân, bạn có thể tăng cường trình độ và nhận được nhiều lợi ích hơn bạn tưởng đấy.

8. Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn

Nguyên nhân cuối cùng mà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn ở đây chính là chế độ dinh dưỡng, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng. Thực phẩm không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết để cơ thể chuyển hóa thành năng lượng hoạt động mà còn là nguồn dưỡng chất có lợi cho cơ phát triển. Dinh dưỡng nghèo nàn chính là lý do nhiều người gặp phải, đôi khi là do chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp gây cản trở cho việc hoàn thành mục tiêu phát triển cơ ngực.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *