Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tập luyện thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả tăng cơ và nâng cao sức khỏe. Mỗi người sẽ có những lộ trình tập luyện khác nhau tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu tập luyện của bản thân. Từ đó, bạn cần xác định mục tiêu tập luyện để xây dựng lộ trình tập thích hợp. Nhiều người thường nghĩ rằng tập luyện càng nhiều thì sẽ càng nhanh chóng đạt hiệu quả. Nhưng đây cũng chỉ là những quan niệm sai lầm. Có nhiều yếu tố quyết định thành công trong việc tập luyện thể hình, kể cả là bất kì bộ môn thể thao, vận động nào đó. Yếu tố quan trọng trong kế hoạch chính là xây dựng cho bản thân chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và các bài tập luyện phù hợp.

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

1. Cường độ tập luyện không phù hợp

Bạn vẫn thường nghĩ rằng tập luyện càng nhiều sẽ càng mang lại hiệu quả. Nhưng tập luyện với cường độ và các bài tập thích hợp mới nhanh chóng đạt được lợi ích tối ưu. Bên cạnh đó, việc chọn lựa bài tập kết hợp trong tập luyện cũng là vấn đề quan trọng. Ví dụ bạn muốn phát triển cơ và giảm cân nhanh thì bắt buộc phải kết hợp với những bài tập đốt năng lượng và tập trung vào các nhóm cơ.

Tập luyện thường xuyên với cường độ tập thích hợp sẽ nâng cao thể trạng và đẩy nhanh quá trình đạt mục tiêu. Nhưng không phải là tập luyện quá sức, điều này sẽ hoàn toàn đi ngược lại với kế hoạch đã đề ra. Hậu quả là bạn không phát triển cơ như mong đợi mà còn lãng phí rất nhiều thời gian. Tập luyện là quá trình đốt cháy năng lượng thừa, đi kèm với đó là việc bổ sung năng lượng cần thiết thông qua thực đơn và thời gian nghỉ ngơi. Điều này giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cho cơ bắp hiệu quả nhanh chóng. Cũng chính vì vậy, người ta luôn đánh giá cao tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi không thua kém so với việc tập luyện.

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

2. Đặt mục tiêu và phương pháp tập luyện không phù hợp

Mỗi một mục tiêu và trạng thái sức khỏe khác nhau sẽ có những phương pháp tập luyện khác biệt. Chẳng hạn như nhu cầu của bạn là giảm cân đốt mỡ thừa thì cần có kết hợp những bài tập vận động tiêu hao năng lượng. Với mục tiêu này, lượng năng lượng nạp vào cần thấp hơn so với năng lượng tiêu hao. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo những nguồn dưỡng chất cần thiết để không gây mất cơ.

Các hoạt động thường ngày của cơ thể mỗi người dựa trên nguồn năng lượng được bổ sung nhờ vào dinh dưỡng và nghỉ ngơi. Nếu bạn chỉ chăm chú vào luyện tập mà không đảm bảo nguồn năng lượng thì bị giảm lượng lớn cơ để có thể duy trì sức khỏe và hoạt động thường ngày. Đồng thời, nhờ vào việc xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình tập ngay từ đầu giúp bạn biết được biện pháp đang áp dụng có thực sự phù hợp hay không. Từ đó, điều chỉnh phương pháp tập luyện phù hợp nhất cho bản thân.

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

3. Tập luyện đúng động tác

Để tập luyện đúng động tác và mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu nhất, bạn cần thực hiện các bài tập đúng động tác để không gây ảnh hưởng xấu hay chấn thương. Ngoài những bài tập giúp tăng cường phát triển cơ nhanh chóng, bạn cũng cần quan tâm đến những những động tác ở những nhóm cơ xung quanh.

Nhiều tình trạng người tập luyện chỉ chú trọng vào số lượng bài tập và cường độ mỗi buổi tập thay vì kỹ thuật. Dẫn đến việc tập luyện trong thời gian dài nhưng đạt được hiệu quả tăng cơ như kế hoạch. Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn hãy tìm đến sự giúp đỡ của người hướng dẫn chuyên nghiệp. Họ sẽ là người hỗ trợ bạn tìm được mục tiêu tập luyện và cùng xây dựng kế hoạch hoàn hảo cho nhu cầu luyện tập thể hình của bạn.

Lý do tập thể hình nhưng không phát triển cơ

Tổng kết

Với những thông tin về lý do khiến việc tập luyện không mang lại hiệu quả phát triển cơ như mong muốn kể trên. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc luyện tập cũng như có biện pháp điều chỉnh thích hợp nhất. Đồng thời đừng quên kết hợp việc tập luyện những động tác tập cùng với cường độ phù hợp với thể trạng của bản thân. Phối hợp tập luyện với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý sẽ góp phần thúc đẩy tối ưu hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

 

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *