Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Thực đơn Lựa chọn Protein tốt nhất dành cho bạn

Lựa chọn Protein tốt nhất dành cho bạn

Lựa chọn Protein tốt nhất dành cho bạn

Protein là nguồn dinh dưỡng rất cần bổ sung mỗi ngày cho mỗi chúng ta, đặc biệt là những đối tượng tập luyện thể hình với những mục tiêu như tăng cơ, giảm cân, tăng cường sức mạnh,… Trong bất kì chế độ dinh dưỡng nào, dường như protein là nguồn dinh dưỡng có lợi không thể nào thiếu được. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều quan niệm sai lầm về protein. Để biết thêm về lợi ích và những nguồn thực phẩm có protein tốt nhất cho sức khỏe. Hãy cùng bài viết điểm qua những thông tin hữu ích ngay sau đây.

Tầm quan trọng của protein trong tập gym và sức khỏe

Dùng đúng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với từng mục tiêu và thể trạng sẽ giúp bản thân bạn tăng cường sức khỏe và nhanh chóng đạt thành tích trong thể hình. Mặc dù có nhiều quan niệm sai lầm về protein nhưng không thể nào không công nhận về lợi ích của nó. Đây chính là nguồn dinh dưỡng giúp tái tạo và xây dựng cơ, săn chắc các cơ trên cơ thể.

Nếu bạn đã từng tập cân bằng chế độ dinh dưỡng khi luyện tập hoặc tham khảo lời khuyên của các chuyên gia thì thường duy trì ở mức 1-2g/từng kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, mức 2g là hàm lượng tối ưu tốt nhất. Bất kì nguồn dinh dưỡng nào cũng vậy, chúng ta chỉ nên bổ sung đúng cách, đúng thời gian và liều lượng phù hợp mới thực sự đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn dùng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Không chỉ làm rối loạn hệ tiêu hóa, gây hôi miệng, nổi mục, thậm chí là những trường hợp nặng hơn như tổn thương thận, tim hay gây ung thư,… Nhưng nếu vì lo sợ dư thừa mà không bổ sung đủ cũng gây ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của chúng ta.

Lựa chọn Protein tốt nhất dành cho bạn

Nguồn thực phẩm cung cấp protein

Protein có trong nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, mỗi loại có những giá trị về lợi ích dinh dưỡng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn nên chọn những loại thực phẩm có xuất xứ an toàn, tự nhiên để đảm bảo sức khỏe. Một số gợi ý bổ sung protein có lợi cho bạn như: thịt bò, ức gà, cá tươi, trứng, các loại hạt đậu, hay những thực phẩm bổ sung như casein, whey protein,…

Có bao giờ bạn tự hỏi mình cần bổ sung loại protein gì? Bản thân cần nạp bao nhiêu protein để có lợi cho sức khỏe và mục tiêu trong tập luyện thể hình? Vấn đề này khá khó khăn đặc biệt là những người mới tập luyện thể hình hay đối tượng bắt đầu tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng. Hãy chủ động tìm hiểu thêm thông tin trên mạng xã hội hoặc nhận lời khuyên, tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng thể hình hay người có kinh nghiệm. Từ đó, chắt lọc những thông tin kiến thức hữu ích và lên kế hoạch dinh dưỡng để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu.

Chỉ số sinh học BV

Chỉ số sinh học là thước đo tỉ lệ phần trăm dinh dưỡng được hấp thụ và chuyển hóa trong cơ thể. Trong những nguồn thực phẩm bổ sung protein thì trứng là một trong những loại có chỉ số BV khá cao, giá rẻ và dễ chế biến nhất. Thực phẩm hỗ trợ whey protein cũng là một gợi ý dành cho những ai muốn bổ sung protein có lợi. Mặc dù chỉ số BV được xem là thước đo để tính toán lượng dinh dưỡng từ protein cho cơ thể hấp thụ nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng vào nó. Chỉ số càng cao cũng không đồng nghĩa với lợi ích của nó mang lại mà bạn cần hiểu rõ về nhu cầu về mục tiêu và phương pháp tập luyện để có lựa chọn thích hợp.

Bạn nạp vào hàm lượng protein nào?

Hiện nay, whey protein là sản phẩm hỗ trợ cung cấp protein trực tiếp. Tuy nhiên, có nhiều loại và giá cả khiến nhiều đối tượng người dùng còn khá bỡ ngỡ khi phải chọn lựa. Nhiều loại có giá khá “chát” với đối tượng khách hàng tầm trung trở xuống. Việc bổ sung whey protein cần duy trì trong thời gian dài nếu có thể, hoặc phải kiên trì bổ sung vào khoảng thời gian phát triển và xây dựng cơ. Để có kết quả sử dụng tối ưu nhất trong suốt quá trình tập luyện và sau này thì cần biết về lợi ích và ưu điểm của từng loại.

Lựa chọn Protein tốt nhất dành cho bạn

Whey Protein Isolate (WPI): BV tối đa 157

Đây là dạng whey protein có chỉ số BV cao nhất trong các sản phẩm whey cung cấp protein. Chính vì vậy, khả năng hấp thụ dưỡng chất cực kì cao. Nó rất phù hợp dành cho những đối tượng cần bổ sung protein trong quá trình phát triển tạo nét cho cơ. Đặc biệt đối với những vận động viên thì đây chính là gợi ý khá có ích. Tuy nhiên, lưu ý bạn không nên lạm dụng quá vì nếu dùng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các khối cơ của chính bạn. Bạn có thể pha chế loại protein này với sữa để tăng cường tối đa nguồn dưỡng chất mà nó mang lại thay vì dùng với nước.

Hầu hết những vận động viên đều có sử dụng thực phẩm hỗ trợ để tăng cường tái tạo và phát triển cơ khi luyện tập thể hình. Tuy nhiên, đối với whey protein hay casein đều cần bổ sung đúng thời điểm và lượng cần thiết để nhận được lợi ích hoàn hảo nhất.

Trứng: BV tối đa 100

Trứng có nghĩa là nguyên quả trứng, cả lòng trắng và lòng đỏ trứng. Không nên quan niệm rằng chỉ có lòng trắng trứng mới tốt mà bỏ quên thành phần dinh dưỡng có lợi không kém đó là lòng đỏ. Cách chế biến đơn giản và giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa nhất chính là luộc.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng trứng để bổ sung protein và các vitamin, khoáng chất khác vì nó dễ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn.

Milk protein: BV tối đa 91

Là một sản phẩm bổ sung protein và các dưỡng chất cần thiết, kết hợp giữa chất dinh dưỡng protein và casein. Chắc hẳn khi đã theo dõi bài viết đến đây bạn đã biết được lợi ích to lớn của sữa protein mang lại cho mục tiêu và cả sức khỏe về lâu dài.

Protein trong thịt: BV tối đa 80

Đây là nguồn thực phẩm tự nhiên chứa dưỡng chất protein có lợi và nhiều loại dinh dưỡng khác. Những loại thực phẩm có thể dễ dàng tìm mua hiện nay như: thịt bò, ức gà, cá, các loại hạt đậu,… Mỗi loại thực phẩm có mỗi loại dinh dưỡng có lợi khác nhau nhưng điểm chung của chúng chính là mang lại hiệu quả bổ sung cho cơ thể của người dùng.

Tuy không thể nào phủ nhận về lợi ích của protein mang lại cho sức khỏe và việc hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu trong thể hình. Nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc những người ăn chay không thể nào đạt được mục tiêu như các những người bình thường tập thể hình. Thực tế là có rất nhiều người tập gym và vận động viên nổi tiếng có chế độ dinh dưỡng bổ sung rất ít protein và thậm chí là ăn chay trường. Vậy lý do là do đâu? Đơn giản, tuy khẩu phần ăn chay không có protein từ động vật nhưng họ biết kết hợp những thực phẩm từ thực vật khác và cả những thực phẩm hỗ trợ nhóm dinh dưỡng cần thiết gồm protein, carb và chất béo.

Bạn có chắc chắn bản thân đã cung cấp đủ lượng protein nói riêng và các chất dinh dưỡng khác nói chung. Liệu có bao giờ bạn tự hỏi liệu bản thân bổ sung rất nhiều dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau nhưng tại sao vẫn chưa đạt được mục tiêu như mong muốn. Bởi vì bạn vẫn chưa hiểu rõ về lượng thực phẩm cần bổ sung và nguồn thức ăn có trong mỗi bữa ăn. Đó cũng chính là lý do tại sao bài viết này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của protein và các chất dinh dưỡng dành cho người tập thể hình.

Casein

Ngoài whey protein, casein là một trong những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể dùng kết hợp với whey protein để tối ưu dưỡng chất mà thực phẩm mang lại.
Không chỉ cần bổ sung protein, carb hay chất béo cũng là nguồn dinh dưỡng cần bổ sung. Nếu bạn đang thực hiện chế độ dinh dưỡng giảm bớt lượng protein thì bạn hãy bổ sung thêm carb để cân bằng lại lượng calo do thiếu hụt protein.

Protein sau buổi tập

Không chỉ cần protein cho cơ thể vào thời điểm vàng bắt buộc trong ngày mà cần bổ sung vào thời điểm trước và sau khi tập luyện. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần bổ sung lúc trước khi tập là đủ, nhưng sau khi tập cũng là thời điểm quan trọng để bổ sung protein và những dưỡng chất khác. Đó là điều kiện tiên quyết để cơ có thể tái tạo, nghỉ ngơi, hồi phục mạnh mẽ.

Sau mỗi buổi tập luyện mệt mỏi là khoảng thời gian cần nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể hồi phục và xây dựng cơ. Bên cạnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, việc tập luyện cũng không nên lơ là. Mỗi buổi tập cần khởi động và thư giãn trong thời gian phù hợp và chọn lựa phương pháp cũng như dụng cụ tập luyện thích hợp với bản thân nhất. Không nên quá cứng nhắc để tuân thủ theo một nguyên tắc hay biện pháp nào đó. Bạn nên nhớ rằng tuy có thể bạn chọn đúng phương pháp nhưng không hẳn thời gian hay tất cả dạng bài tập đó phù hợp với thể trạng và mục tiêu của bạn.

Nếu còn khá mơ hồ về việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, hãy thử ngay công thức được ưu tiên giới thiệu của các chuyên gia về protein Big Cat. Thực đơn mẫu đơn giản gồm 1000ml sữa tươi, 25gr whey protein, kem, 4 lòng trắng trứng, dầu oliu. Thực đơn đơn giản nhưng cung cấp đầy đủ dưỡng chất và cơ thể dễ hấp thụ.

Kết luận

Bất kì chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ thể hình hay nâng cao sức khỏe đều cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, và protein là một dưỡng chất không thể nào thiếu. Có rất nhiều nguồn thực phẩm chứa protein và nhiều phương pháp chế biến duy trì vóc dáng và giúp cải thiện các khối cơ bắp. Hãy là người am hiểu và chọn lựa thông minh để hoàn thành mục tiêu của chính mình.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *