Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Boxing Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Cảm xúc, tâm trạng rất dễ ảnh hưởng đến việc tập luyện và đặc biệt là thi đấu võ thuật. Với những người quá tự tin, lơ là trong thi đấu dễ dẫn đến tình trạng thua cuộc nhanh chóng. Không chỉ vậy, nếu quá lo sợ và e dè đối thủ, có thể dẫn đến nguy cơ rơi vào thế bị động. Đối phương rất dễ dàng tìm thấy sơ hở và tấn công khiến bạn không thể nào phản xạ kịp. Nếu bạn là người tập luyện võ thuật, bỏ ra thời gian và công sức rèn luyện trong suốt thời gian dài chắc hẳn sẽ không muốn kết quả cuối cùng như vậy. Bất kì cảm xúc nào cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Khả năng giữ vững cảm xúc trong mỗi trận thi đấu

Biết được tầm quan trọng trong việc giữ vững tâm lý trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiềm nén cảm xúc trong thi đấu, chẳng hạn khi phải đối diện với đối thủ đáng gờm. Chắc hẳn bạn sẽ phải e dè khi nghe đến danh tiếng của võ sĩ khi trực tiếp có cơ hội thi đấu. Có thể chính cảm xúc này sẽ khiến bản thân bạn sợ hãi và trở nên bị động hơn trong việc tấn công và phòng thủ.

Không chỉ là do tác động từ lý trí, thể trạng cũng là một yếu tố bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Khi bản thân võ sĩ lo sợ, đi kèm với đó là sức mạnh của họ khi ra đòn không được mạnh mẽ như ban đầu. Như bạn cũng biết, khi vận động mạnh, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên rất nhiều, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu thể lực của bạn không đáp ứng được. Vì vậy, khi bắt đầu tập luyện võ thuật hay tham gia bộ môn thể thao vận động mạnh nào, điều quan trọng nhất là rèn luyện thể lực. Bạn có thể tham khảo tập luyện những bài cardio phối hợp với những bài tập thể hình để tăng dần thể lực, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, sau thời gian tập luyện nhịp tim của bạn sẽ được cải thiện và nâng cao sức mạnh. Ngoài việc tập luyện, bạn cũng cần đảm bảo các yếu tố cần thiết như chế độ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi hợp lý,…Tuân thủ tốt tất cả những điều này sẽ giúp cho bạn đạt được sự tự tin bởi sức mạnh và thể lực.

Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Tuy nhiên, không phải tự tin là đồng nghĩa với việc hoàn toàn có thể làm tự cao hay khinh thường đối thủ. Mặc dù bạn đã trải qua quá trình rèn luyện và phối hợp các bài tập nâng cao thể lực, nhưng đó chỉ là nền tảng để bạn có thể tham gia thi đấu và cải thiện sức khỏe. Khi bắt đầu bước vào trận đấu võ thuật, điều quan trọng là bạn cần xem xét và tìm ra điểm yếu của đối phương. Từ đó, lên kế hoạch và chiến lược thi đấu sao cho phù hợp nhất.

Nếu chỉ mới bắt đầu trận đấu thời gian ngắn nhưng bạn đã thấm mệt trước những đòn tấn công của đối phương thì chắc chắn bạn không đủ thể lực cho trận đấu chuyên nghiệp. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp thi đấu. Có thể nói cảm xúc không ổn định trong mỗi buổi thi đấu sẽ khiến các võ sĩ không đủ tỉnh táo để đưa ra các chiến lược phòng thủ và tấn công hoàn hảo.

Mẹo giữ vững cảm xúc và tinh thần cho các võ sĩ

Sợ hãi trước đối thủ hay sợ phải thi đấu trước đám đông có lẽ là điều hiển nhiên của những người mới. Tuy nhiên, hãy biến nỗi sợ hãi này trở thành động lực để phát triển năng lực và phát huy chúng trở thành điểm mạnh của bản thân. Tự tin đúng cách về tài năng, trình độ của bản thân góp phần nâng cao trình độ và thể hiện bản lĩnh một cách tối ưu nhất.

Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Bạn nghĩ nỗi sợ của các võ sĩ trước mỗi trận đấu võ thuật là gì? Có rất nhiều ý kiến cho rằng, võ sĩ rất lo sợ rằng bản thân không giữ vững được phong độ và tạo nên thành tích đáng kể trong sự nghiệp của bản thân. Đó có là là lý do của những võ sĩ chuyên nghiệp, vậy còn những người mới, tại sao họ luôn e dè trước những trận đấu từ bình thường cho đến chuyên nghiệp? Theo nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân duy nhất dẫn đến tình trạng này chính là nỗi lo bị đau. Mặc dù chưa thi đấu, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp những trường hợp choáng ngợp trước sự chuyên nghiệp trong tổ chức giải hay đơn giản hơn là thân hình của to khỏe của đối thủ. Chính vì những điều này sẽ khiến bản thân bạn trở nên cực kì thụ động trong tấn công và hoàn toàn mất đi sự tự tin vốn có để chiến thắng.

Trong quá trình tập luyện bạn cũng có thể tham gia các buổi đấu tập để giao lưu cùng với những bạn cùng học để rèn luyện phản xạ và tăng thêm độ nhanh nhạy trong thi đấu. Đây cũng là cách tốt để bạn có thể hiểu rõ được ý nghĩa và lợi ích thực sự của việc tập luyện võ thuật. Và là biện pháp tối ưu nhất để cảm nhận được sự yêu thích và đam mê trong võ thuật. Cảm giác khi làm chủ trận đấu khiến bản thân người thi đấu trở nên hào hứng và nắm chắc phần thắng nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng đừng quá đặt nặng vào thành tích, cách tốt nhất dành cho các võ sĩ là giữ vững tâm lý bình tĩnh, thoải mái, tự tin thể hiện năng lực của bản thân.

Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng trong trận thi đấu

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *