Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Đau lưng là phản ứng bình thường mà có thể bất kì ai cũng có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Kể cả khi bạn luyện tập thể hình hay làm việc cũng có nguy cơ mắc phải tình trạng này. Khi gặp vấn đề này, bạn bắt buộc phải tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ để giảm đau và có biện pháp điều trị trước khi xảy ra biến chứng nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn gây tốn nhiều chi phí điều trị. Chính vì vậy, điều cần thiết nhất lúc này chính là chăm chỉ luyện tập các bài tập thể hình đúng kỹ thuật và có kế hoạch bổ sung dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Chúng sẽ góp phần nâng cao sức khỏe và giảm các triệu chứng đau lưng, hạn chế được nhiều bệnh nguy hiểm cho chính bản thân của bạn.

Không nên đợi đến lúc gặp phải tình trạng đau lưng rồi mới tìm đến các biện pháp bài tập. Đồng thời, bạn còn cần phải kiên trì và hình thành nên thói quen tốt. Bạn có thể tìm kiếm và thực hiện theo những biện pháp mà các chuyên gia chia sẻ.

Lý do gây nên tình trạng đau lưng?

Đau lưng có nhiều dạng và mức độ khác nhau, tuy nhiên nó được chia làm 2 dạng cơ bản là cấp tính và mãn tính. Bạn có thể bị đau lưng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau kể cả khi làm việc hay do thói quen sinh hoạt hàng ngày gây nên. Không những vậy, kể cả khi bạn bị chấn thương do tai nạn hay do lao động nghề nghiệp cũng là nguyên nhân dẫn đến biến chứng đau lưng. Những người đau lưng cấp tính thường cảm thấy đau đột ngột ở các cơ hoặc khó chịu ở vùng đĩa đệm.

Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Còn đối với các cơn đau mãn tính gây ảnh hưởng về lâu dài, mức độ đau tăng dần theo thời gian. Nhưng nguyên nhân gây ảnh hưởng chính lại là do thói quen ít hoạt động hoặc làm việc quá sức dẫn đến các cơ và vùng khớp xương. Hay kể cả những người làm việc trong môi trường năng động, phải chạy nhảy và thực hiện động tác mạnh liên tục. Có thể bạn không biết điều này có thể gây tổn thương đến lưng.

Kể cả đối với những người ít vận động hay thường xuyên làm việc một chỗ cũng có nguy cơ cao. Đơn giản khi cơ bắp không được hoạt động thường xuyên, các cơ bắt đầu nhão ra và ngày càng không linh hoạt. Có thể bạn cũng đã từng gặp phải tình trạng này ít nhất một lần. Khi hoạt động đột ngột với các động tác mạnh rất dễ gây giãn gân hay giãn cơ.

Biện pháp khắc phục tình trạng đau lưng

Tập luyện thể hình, vận động thể thao thường xuyên là giải pháp giảm đau và hạn chế tình trạng đau nhức lưng đơn giản và hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, hình thành thói quen này còn giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Biện pháp này được khuyến khích bởi các chuyên gia và được đánh giá cao. Các bài tập giúp giảm đau lưng phổ biến phải kể đến 2 dạng bài tập cơ bản: kéo dãn cơ chân, lưng và dạng bài tăng cường sức mạnh cơ lõi. Để hiểu rõ hơn về các bài tập giúp giảm tình trạng đau nhức lưng thường gặp, hãy tham khảo ngay 6 bài tập được chia sẻ dưới đây nhé.

Bài tập 1: Full Body Roll-Up

Với dạng bài tập này, chủ yếu là các động tác với chuyển động nhẹ nhàng và chậm rãi, giúp cải thiện định hình vùng cột sống lưng và kéo căng dần dần khối cơ. Bạn cần thực hiện động tác với tư thế nằm ngửa và duỗi thẳng hai tay lên trên đầu. Từ từ nâng cao hai tay lên trời và thở ra, cuộn người thành vòng cung cho đến khi tay chạm chân. Sau đó thở ra và thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng. Đảm bảo thực hiện khoảng 6-8 lần, chú ý giữ phần chân luôn cố định trên sàn tập.

Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Bài tập 2: Glute Bridge

Bài tập Glute Bridge này sẽ giúp người tập giảm nhanh các triệu chứng đau nhức lưng, đồng thời tăng cơ mông và phần lưng dưới hiệu quả. Tương tự với động tác trên, bạn cũng nằm ngửa, giữ hai đầu gối uốn cong cách nhau vừa phải. Chú ý siết chặt cơ mông, dồn trọng tâm và nâng hông. Thực hiện lặp lại động tác trong khoảng 8 lần trong mỗi buổi tập. Không chỉ vậy, với bài tập này vùng vai và cơ ngực của bạn cũng được tác động

Bài tập giảm đau lưng này sẽ tăng cường cơ mông và gân kheo cũng như lưng dưới của bạn. Bài tập này cũng sẽ giúp ngực và vai được kéo căng rất tốt.

Bài tập 3: Cat Stretch

Bài tập yoga tư thế truyền thống này sẽ giúp bạn kéo giãn và thả lỏng phần cột sống một cách nhẹ nhàng. Thực hiện động tác này cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng ngồi trên chân với tư thế quỳ, hai tay vuông góc với hông. Từ từ đẩy người lên trên, lưng hướng về hướng trần nhà và giữ đầu hạ thấp. Giữ siết chặt bụng và thực hiện tương tự trong 8 lần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Khám phá 6 động tác giảm đau lưng đơn giản

Bài tập 4: Bird Dog

Nếu những động tác trên giúp bạn tăng cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho phần cột sống lưng thì với bài tập này còn hỗ trợ giúp bạn cải thiện vùng lưng dưới và săn chắc cơ bụng. Ngoài ra, bài tập này cũng sẽ giúp bạn dần cải thiện tư thế lưng khi ngồi hoặc đứng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt hai tay song song tới trước sàn trong tư thế quỳ, siết chặt bụng và nâng một bên chân lên song song với sàn tập. Tiếp tục đổi chân khi đã thực hiện đủ hiệp tập.

Bài tập 5: Forearm Side Plank

Với động tác plank này sẽ hạn chế tình trạng lưng của bạn của bạn bị lệch so với hướng tự nhiên ban đầu. Với động tác này, bạn cần chuẩn bị tư thế nằm trên sàn với cẳng tay đặt trên sàn tập, giữ khuỷu tay vuông góc với vai. Sau đó duỗi thẳng chân và đặt chúng song song với nhau. Từ từ nâng người sang một bên, nâng người bằng cẳng tay và mũi chân. Với tư thế plank một bên như vậy, không chỉ cơ bụng của bạn được siết lại, giảm mỡ thừa mà còn làm ổn định cơ lưng đơn giản.

Bài tập 6: Downward Dog

Trong tất cả các biện pháp bài tập giúp giảm đau lưng thì động tác này có thể được xem là hữu hiệu nhất. Tương tự với những động tác Yoga trên, với tư thế quỳ trên thảm duỗi lưng và đặt hai tay thẳng dưới vai. Hóp phần bụng và nâng người lên khỏi sàn tập, dùng tay ấn nhẹ ngực về đùi. Thực hiện động tác trong vòng 30 giây, nghỉ ngơi thư giãn và tiếp tục cho đến khi hết hiệp bài tập.

 

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *