Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Muay thái Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

Trước khi luyện tập võ thuật, điều quan trọng nhất chính là khởi động và làm nóng cơ. Điều này sẽ góp phần tăng cường hiệu quả luyện tập và hạn chế những chấn thương không mong muốn. Chính vì vậy, các bài tập làm giãn cơ và làm nóng cơ rất quan trọng và cần thực hiện đầy đủ. Đặc biệt là đối với môn võ thuật Muay Thái có sự kết hợp giữa các đòn đánh, đá chân và các kỹ thuật tấn công, phòng thủ mạnh mẽ. Kể cả khi luyện tập hay thi đấu thì các võ sĩ cũng không nên lơ là mà bỏ qua việc tập luyện khởi động. Nếu không bạn sẽ gặp phải tình trạng luyện tập không đạt được hiệu quả và thậm chí là còn ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến sức khỏe.

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

Hiểu được tầm quan trọng của việc khởi động trước mỗi buổi luyện tập và thi đấu võ Muay Thái nói riêng và hầu hết các môn võ khác nói chung. Vậy theo bạn bài tập luyện nào mới thực sự mang lại hiệu quả cho bản thân? Tùy vào mục tiêu tập luyện và trạng thái sức khỏe của mỗi người sẽ có lộ trình tập riêng khác nhau. Cũng chính vì vậy, có rất nhiều bài tập khởi động làm nóng cơ từ đơn giản cho đến nâng cao.

Bạn có thể tham khảo và tham khảo tập luyện những bài làm nóng cơ từ những người có chuyên môn cao hoặc tập Muay Thái chuyên nghiệp. Những bài tập này cũng tùy vào phương pháp tập luyện của từng võ sĩ. Nếu bạn là người mới và muốn tìm những bài tập làm nóng khởi động cơ đơn giản mà hiệu quả được các võ sĩ Muay Thái thường áp dụng thì hãy tham khảo ngay những bài tập ngay sau đây nhé.

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

  • Căng cơ ép dẻo

Nhắc đến những bài tập khởi động làm nóng cơ đơn giản thì không thể nào bỏ qua những động tác cơ bản truyền thống như căng cơ ép dẻo. Động tác căng cơ bao gồm nhiều bài tập nhỏ kết hợp để tăng cường hiệu quả chẳng hạn như gập người, xoạc chân, ép dẻo,… Nó giúp bạn làm nóng, ép dẻo cơ để không ảnh hưởng đến dây chằng và xương khớp gối. Ví dụ như trong võ Muay Thái có các động tác di chuyển và tấn công đột ngột.

  • Xoay khớp

Một động tác thường được áp dụng trong các bài khởi động đơn giản giúp giãn cơ và khớp xương chính là xoay khớp. Các khớp có thể áp dụng bài tập khởi động này bao gồm khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, cổ, hông. Bạn nên thực hiện đều đối với mỗi bên ở mỗi khớp để không xảy ra tình trạng cứng cơ khi bắt đầu tập luyện.

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

  • Nhảy dây

Có thể bạn chưa biết những bài khởi động như nhảy dây sẽ giúp tình trạng hô hấp của người tập võ ổn định và thể trạng được tăng cường hiệu quả hơn. Trung bình bạn có thể vận động nhẹ và kết hợp với bài tập nhảy dây khoảng hơn 20 lần để làm nóng cơ thể và gia tăng nhịp tim, làm quen với việc hoạt động nhịp độ cao. Đặc biệt là khi tham gia luyện tập và thi đấu Muay Thái, mức độ tập luyện và nhịp độ tấn công của đối thủ có thể khiến cho bạn cảm thấy choáng ngợp và trở nên yếu thế hơn so với đối phương.

  • Nâng cao gối

Khác với bộ môn thể thao hay những môn võ thuật khác, Muay Thái đòi hỏi bạn phải kết hợp các đòn đánh tay, đá chân và các đòn tấn công, phòng thủ riêng biệt. Đặc biệt là các đòn tấn công bằng chân thể hiện được sức mạnh và dễ dàng chiến thắng đối thủ. Đây cũng là một trong những đòn tấn công đặc trưng và nổi bật của môn võ Muay Thái. Động tác khởi động này cũng cực kì dễ thực hiện, bạn chỉ cần lưu ý đến kĩ thuật đúng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Lưu ý nên giữ lưng và chân trụ đứng thẳng, thực hiện các động tác chạy tại chỗ nâng chân di chuyển luân phiên vuông góc so với sàn nhà.

Động tác làm nóng cơ hiệu quả của võ sĩ Muay Thái

  • Khởi động với các bài tập võ chuyên môn

Ngoài những bài khởi động đơn giản trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những động tác khởi động làm nóng cơ chuyên môn hơn. Đối với những bài tập này rất đa dạng, có thể phối hợp những đòn đánh nhẹ nhàng hoặc một vài động tác cơ bản để làm nóng cơ. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả cho mỗi buổi tập mà còn giúp bạn tiết kiệm được khoảng thời gian làm nóng cơ so với bình thường. Ví dụ như khi bạn tập thể hình, không nhất thiết bắt buộc phải thực hiện đầy đủ các động tác khởi động cơ và làm nóng mà tập với tạ cũng là một gợi ý phù hợp. Với Muay Thái cũng vậy, với các động tác tưởng chừng như đang luyện tập nhưng lại được thực hiện một cách chậm rãi hơn. Nếu trong thi đấu cần các động tác dứt khoát mạnh mẽ để chiến thắng đối phương thì khi khởi động nhẹ sẽ giúp người tập khởi động đúng cách và cảm nhận được cơ dễ dàng hơn.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện sẽ có những bài khởi động riêng bởi vì trong võ Muay Thái có rất nhiều đòn đánh khác nhau để tăng cường hiệu quả. Thông thường có các đòn cơ bản như đá chân, đánh tay, lên gối,… riêng biệt rồi mới tiếp tục thực hiện các combo đòn. Khi tập võ và thi đấu không thể nào tránh được những đòn tấn công chuyên nghiệp và mạnh mẽ từ đối phương. Vì vậy, với bài tập khởi động này sẽ làm cơ thể của bạn làm quen và hạn chế tình trạng chấn thương và rách cơ khi vận động mạnh đột ngột.

Với những bài tập giúp làm nóng cơ đơn giản và hiệu quả trên mong rằng bạn sẽ hiểu rõ và có thể giúp ích hơn cho bạn trong những buổi luyện tập và thi đấu. Không chỉ đối với môn võ Muay Thái mà bất kì môn võ nào cũng vậy, khi tham gia học tập và rèn luyện đều cần có những bài khởi động để cơ thể làm quen với nhịp độ luyện tập và làm nóng cơ phù hợp. Điều này sẽ giúp bản thân người tập luyện tăng cường hiệu quả luyện tập, hạn chế mọi chấn thương không mong muốn. Chúc các bạn thành công.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *