Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym Có thể bạn chưa biết- Lợi ích và cách chế biến trứng khi tập gym

Có thể bạn chưa biết- Lợi ích và cách chế biến trứng khi tập gym

Có thể bạn chưa biết- Dinh dưỡng của trứng khi tập gym

Như các bạn cũng biết, trứng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng có lợi. Không chỉ cung cấp protein, chất béo, trứng còn biết đến là nguồn dinh dưỡng bổ sung nhiều dưỡng chất có ích khác. Đặc biệt là những đối tượng muốn giảm cân hoặc tăng cơ khi tập gym có thể chế biến và sử dụng trứng mỗi ngày trong thực đơn để tối ưu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trứng cũng có nhiều cách chế biến khác nhau nhằm thay đổi khẩu vị và phối hợp dinh dưỡng khác để cải thiện sức khỏe và hoàn thành mục tiêu. Hãy cùng điểm qua giá trị dinh dưỡng của trứng và những phương pháp chế biến trứng đơn giản ngay thông qua những thông tin dưới đây nhé.

Chế biến thực đơn đầy dinh dưỡng từ trứng

Phương pháp chế biến trứng của bạn trong thực đơn thường ngày như thế nào? Bạn có biết gì về lợi ích của trứng mang lại không? Theo bạn, cách chế biến trứng như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa cho người tập gym?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là nguồn thực phẩm giúp mọi người có khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả. Thông thường, cách chế biến đơn giản nhất là luộc, hấp và rán. Đây cũng là những cách giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những cách chế biến với những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như: sữa, cà chua, ớt chuông,… Ăn trứng sống cũng là một gợi ý hay dành cho những người cần bổ sung dinh dưỡng, nhưng với lựa chọn này, có thể bạn chỉ nhận được tầm 30-50% giá trị dinh dưỡng. Trong tất cả những phương pháp chế biến, luộc trứng là cách vừa giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất vừa là biện pháp chế biến đơn giản nhất.

Có thể bạn chưa biết- Dinh dưỡng của trứng khi tập gym

Từ đó có thể thấy được trứng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và nên bổ sung trong thực đơn thường ngày. Theo các chuyên gia, mỗi ngày chỉ nên bổ sung trung bình 1 quả trứng và kết hợp với nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác. Đặc biệt, nếu bạn là vận động viên hoặc những người tập gym thường phải dùng sức mạnh thì trứng chính là gợi ý khá tốt dành cho bản thân.

Thời gian luộc trứng hợp lý nhất

Trứng luộc là cách chế biến đảm bảo nguồn dinh dưỡng cao nhất. Cách chế biến nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là bỏ trứng vào nồi nước lạnh và luộc cho đến khi nước nóng dần lên. Nên hạ bớt nhiệt độ vào lúc này và nấu trong khoảng 2-3p tiếp theo để trứng chín vừa phải. Sau đó, chúng ta tắt bếp và ngâm trong khoảng 5 phút rồi mới vớt trứng ra để sử dụng.

Lưu ý là không nên luộc trứng trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài vì có thể ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng và quá trình tiêu thụ thức ăn của đường ruột. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thời gian luộc trứng càng ngắn thì quá trình tiêu hóa càng ngắn. Tuy nhiên, nếu dùng loại trứng không chín vừa đủ quá nhiều cũng ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Thành phần cung cấp protein trong trứng

Nhiều người chỉ ăn mỗi lòng trắng trứng vì nó có tác dụng cũng cấp lượng protein có ích. Một số ý kiến cho rằng không nên dùng lòng đỏ trứng vì nó chứa khá nhiều chất béo không tốt cho những người tập thể hình với mục đích tăng cơ hay giảm cân. Tuy nhiên, thực ra mỗi thành phần trong quả trứng đều có những ưu điểm riêng. Quan niệm cho rằng lòng trắng trứng chứa nguồn dinh dưỡng protein có lợi rất đúng. Nhưng bên cạnh đó, lòng đỏ cũng cung cấp dinh dưỡng protein và cả chất béo, khoáng chất tự nhiên hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dùng.

Có thể bạn chưa biết- Dinh dưỡng của trứng khi tập gym
Ngoài cung cấp protein và chất béo giúp tái tạo và xây dựng cơ thì việc bổ sung trứng vào thực đơn giúp cung cấp dinh dưỡng cải thiện sức khỏe, phát triển trí não, giảm cholesterol xấu trong máu,…

Tổng kết

Từ những thông tin được đề cập trên, chúng ta có thể thấy được sự hữu ích của trứng mang lại cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Kể cả những người tập luyện thể hình hay người duy trì chế độ dinh dưỡng bình thường. Có rất nhiều biện pháp để chế biến trứng, tuy nhiên cần ưu tiên chọn lựa cách chế biến đơn giản nhưng giữ được phần lớn chất dinh dưỡng cần thiết và phối hợp với những thực phẩm có lợi để tối ưu cho cơ thể. Lòng đỏ hay lòng trắng trứng đều có lợi ích riêng, bạn không nên chỉ vì nghe những lời đồn vô căn cứ mà loại bỏ mất nguồn dinh dưỡng có ích cho cơ thể nhé.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *