Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Thực đơn 6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

Những người tập thể hình đều biết rằng dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu trong thể hình, đặc biệt là xây dựng cơ bắp. Nguồn dinh dưỡng chính cần thiết bao gồm protein, chất béo, carb. Trong đó, protein chính là nguồn dinh dưỡng chính, là nguồn xây dựng và tái tạo cơ bắp.

Tầm quan trọng của protein đối với sức khỏe

Protein chủ yếu được cung cấp từ 2 nguồn thực phẩm chính là thực vật và động vật. Mỗi loại với hàm lượng khác nhau sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng khác biệt. Bạn có thể tìm kiếm chúng ở nhiều loại thực phẩm được bày bán ở nhiều nơi cung cấp khác nhau.

Một số loại có giá trị dưỡng chất cao chẳng hạn như: thịt bò, gà, nạc heo, các loại hạt, đậu,… Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần xác định và tìm nguồn cung cấp với những thực phẩm chứa protein an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp với tập luyện để tăng cường và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Nhiều người quan niệm rằng ăn chay không thể giúp phát triển cơ hoàn hảo được. Nhưng có rất nhiều chứng minh thực tế đã cho thấy việc tập luyện kết hợp thực phẩm chay mang lại kết quả đáng ngờ. Hiện nay, cũng có nhiều trường hợp các vận động viên áp dụng chế độ ăn chay trường nhưng cơ bắp vẫn duy trì và phát triển ở phong độ cao. Đồng thời, nhờ vào chế độ này, nhiều người còn cải thiện được sức khỏe tốt hơn so với bình thường rất nhiều.

6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

6 loại thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

Để tìm hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm giàu protein từ thực vật và các dưỡng chất có lợi khác, hãy cùng bài viết điểm qua top 6 thực phẩm thay thế cho protein từ động vật ngay sau đây.

1. Thịt bò và đậu đen

Nhắc về thực phẩm chứa protein có lợi cho cơ bắp và sức khỏe nhất chính là thịt bò. Thịt bò luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của hầu hết những người tập luyện thể hình có kinh nghiệm lâu năm. Ngoài ra, đây cũng là nguồn dưỡng chất bổ sung máu, tăng cường quá trình tế bào vận động và phát triển. Điều này rất có lợi cho người thường xuyên vận động và tập luyện thể hình. Đối thủ xứng tầm về hàm lượng protein mang lại của thịt bò phải kể đến đậu, cụ thể là đậu đen. Đây có thể xem là nguồn thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật, có thể tìm mua ở nhiều nơi và chi phí rẻ hơn rất nhiều so với thịt bò. Giá trị của 100gr đậu đen có chứa đến 21g protein, xấp xỉ tương đương với lượng protein từ thịt bò mang lại. Vì vậy, đậu đen có thể được xem là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho những người muốn thay đổi thực đơn, tìm kiếm nguồn protein từ thực vật.

Đậu đen không chỉ mang lại cho người dùng protein tự nhiên an toàn mà còn là nguồn cung cấp carb cao giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Có thể nói đậu đen chính là giải pháp tối ưu nhằm cung cấp protein và carb. Nếu bạn đang tìm kiếm chế độ dinh dưỡng giàu dưỡng chất, đặc biệt là protein thì bạn có thể xem xét đến giá trị mà đậu đen mang lại.

2. Thịt gà tây và hạt bí ngô

Thực phẩm chứa protein giúp xây dựng và tái tạo cơ hoàn hảo nhất chính là thịt gà tây. Bất kì ai tập thể hình hay vận động đều biết đến công dụng thần kì mà thịt gà tây mang lại. Đây có thể được xem là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo để bạn hoàn thành mục tiêu phát triển cơ bắp. Vậy liệu có loại thực phẩm thực vật nào có thể sánh với giá trị dinh dưỡng mà thịt gà tây mang lại hay không? Câu trả lời là có. Hạt bí ngô là lựa chọn dành cho bạn. Mặc dù theo nghiên cứu, hàm lượng protein mà 2 loại thực phẩm này mang lại có sự chênh lệch. Nhưng hạt bí ngô lại có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi khác.

6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

3. Ức gà và đậu lăng

Trong những loại thực phẩm giàu protein, ức gà là nguồn thực phẩm đứng đầu danh sách và được nhiều người công nhận tin dùng. Bởi vì ức gà không chỉ giàu protein hơn cả những loại thực phẩm từ động vật khác mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi khác. Trong tất cả những loại thực phẩm giàu protein từ thực vật, đậu lăng chính là lựa chọn mà bài viết giới thiệu. Hàm lượng protein của đậu lăng không thể nào so với ức gà, tuy nhiên, đối với những người ăn chay trường thì đậu lăng là một gợi ý phù hợp để có thể thay đổi khẩu vị và tăng thêm nhiều giá trị dinh dưỡng khác.

4. Cá hồi và bơ đậu phộng

Cá là nguồn thực phẩm bổ sung protein và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác mà các loại protein từ động vật khác không thể mang lại, đặc biệt là cá hồi. Loại thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng tương tự được giới thiệu ở đây chính là bơ đậu phộng.
Tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng và cải thiện bệnh về tim mạch, da, mắt, xương khớp và hệ thần kinh chính là lợi ích mà nhóm thực phẩm này mang lại. Nếu muốn tìm loại thực phẩm thay thế cá hồi, bơ đậu phộng là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn phối hợp bơ đậu phộng trong thực đơn bữa ăn để tăng cường giá trị dinh dưỡng. Bơ đậu phộng có thể tìm thấy ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng, đây là một loại thực phẩm ăn nhẹ cho rất có lợi cho sức khỏe.

5. Cá rô phi và tảo xoắn

Cá rô phi và tảo xoắn là hai loại thực phẩm đều chứa hàm lượng protein cao, rất thích hợp cho những người xây dựng chế độ dinh dưỡng giàu protein. Trong đó, loại thực phẩm từ thực vật có ưu thế bởi giá trị giải độc mà nó mang lại. Không chỉ vậy, trong tảo xoắn cũng chứa nhiều dinh dưỡng cải thiện và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. Đặc biệt, tảo xoắn giúp những người thường xuyên vận động hạn chế tình trạng viêm hiệu quả. Chúng mang hàm lượng protein và vitamin cao, rất thích hợp cho chế độ ăn chay và muốn giảm cân. Bạn có thể tìm mua tảo xoắn ở dạng bột hoặc viên, chúng là nhóm thực phẩm hỗ trợ giúp bạn tăng cường sức khỏe tiện lợi.

6 thực phẩm từ thực vật giàu protein cho người tập thể hình

6. Thịt lợn và đậu xanh

Trong những loại thực phẩm giàu protein từ động vật cần phải nhắc đến thịt heo. Thịt heo là nguồn thực phẩm có thể tìm mua ở nhiều nơi, nhưng cũng cần lưu ý về nguồn cung cấp để tránh tình trạng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.
Loại thực phẩm chứa protein từ thực vật mang giá trị dinh dưỡng tương đồng với thịt heo chính là đậu xanh. Không chỉ cung cấp hàm lượng protein cao, kết hợp đậu xanh vào thực đơn bữa ăn giúp bạn có thể cải thiện bệnh về tim mạch, huyết áp, bổ sung tế bào máu,… Đặc biệt, đậu xanh còn là lựa chọn tối ưu dành cho những người có mục tiêu giảm cân và duy trì vóc dáng. Chúng chứa hàm lượng calo rất thấp, giàu vitamin có lợi cao.

Lợi ích của thực phẩm từ thực vật

Không chỉ có thực phẩm từ động vật mới chứa hàm lượng protein mà thực vật cũng mang lại giá trị không kém. Thay đổi thực phẩm giàu protein từ thực vật không chỉ giúp bạn nhận được nhiều giá trị dưỡng chất mà còn giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí.

Thông qua những thông tin chia sẻ về 6 loại thực phẩm từ thực vật cung cấp protein dành cho người tập thể hình trên, mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. Những loại thực phẩm kể trên không chỉ đơn thuần mang lại giá trị protein cho bạn mà còn có nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe khác. Đồng thời, có cái nhìn tổng quan hơn về việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho người tập thể hình.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *