Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym 6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

Tập luyện thể hình thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi là cách tốt nhất để duy trì và cân bằng thói quen sinh hoạt. Nhờ vào lối sống lành mạnh như vậy sẽ giúp bạn nâng cao tình trạng sức khỏe hiệu quả. Đối với những người bận rộn hay thường xuyên phải ngồi cố định một chỗ tại văn phòng thì việc duy trì tập luyện rất khó. Đặc biệt đối với nữ giới rất khó khăn trong việc sắp xếp công việc và thời gian sinh hoạt cuộc sống để tập luyện chuyên nghiệp tại phòng tập thể hình. Hiểu được vấn đề này, hôm nay Like5 sẽ chia sẻ đến các bạn 6 bài tập thể hình phù hợp với phụ nữ có ít thời gian tập luyện. Với mỗi bài tập không cần tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả sức khỏe như mong muốn.

6 bài tập thể hình phù hợp với phụ nữ có ít thời gian tập luyện

Tìm được địa chỉ tập luyện thể hình uy tín cũng là một điều đáng quan tâm. Phòng tập với không gian tập luyện chuyên nghiệp cùng với sự hỗ trợ của huấn luyện viên có tâm, dụng cụ tập đúng tiêu chuẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tập luyện. Không phải ai cũng có thể sắp xếp đủ thời gian để tham gia các bộ môn thể hình.

Bài tập 1: Phát triển cơ mông và đốt cháy mỡ bụng

  • Bài 1: Squat và Press

Để thực hiện động tác này, bạn cần lưu ý kỹ thuật khi thực hiện để hoàn thành mục tiêu nhanh chóng. Giữ tư thế hai chân rộng bằng vai và nâng tạ từ vai hướng lên cao.

6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

  • Bài 2: Plank xoay

Tư thế chuẩn bị tương tự với động tác Plank truyền thống. Nên lưu ý rằng tập luyện nên bắt đầu với tư thế chính xác từ tay, chân và lưng. Điều này sẽ tạo điều kiện để việc luyện tập trở nên chính xác và nhanh chóng hơn. Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, bạn cần thực hiện động tác xoay hông trong nhiều hiệp. Trong cả quá trình luyện tập, bạn sẽ cảm nhận được trọng lượng của cơ thể chuyển sang cơ tay. Khi sức ép cơ tay sang bên trái, hãy giơ bàn tay phải lên hướng thẳng trần nhà và liên tục đổi tay cho đến khi hết hiệp tập.

  • Bài 3: Double Crunch

Với bài tập này bạn sẽ tác động trực tiếp lên cơ bụng và lưng, có tác dụng giảm mỡ và săn chắc cơ hiệu quả. Chuẩn bị động tác với tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng tay chân, đồng thời nâng phần đầu, cổ và ngực lên cao. Sau đó trở lại vị tri ban đầu và thực hiện liên tục, lưu ý không được để phần đầu và chân chạm đất trong quá trình thực hiện động tác.

  • Bài 4: Flutter Kicks

Bạn cần nằm ngửa và nhấc phần chân lên, đá chân lên cao và trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục động tác này cho hết hiệp, lưu ý cần duỗi thẳng chân và  siết chân khi đưa lên cao nhé.

Bài tập 2: Tăng sức mạnh cho cơ bắp

Bạn hoàn toàn có thể tự rèn luyện thể lực và tăng cường sức khỏe thông qua những bài tập đơn giản. Chẳng hạn với những bài tập truyền thống nhưng hiệu quả như hít đất, squats, dance, lunges,… bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng bất kì lúc nào và bất kì nơi đâu khi có thời gian.

6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

Bài tập 3: Tập với dây kháng lực

Dây kháng lực trở thành một trong những dụng cụ hỗ trợ luyện tập nhanh chóng và đơn giản. Không chỉ bởi sự tiện lợi mà nó mang lại cho các bài tập từ cơ bản cho đến chuyên sâu, mà nó còn rất phù hợp với những bài tập với thể trạng của phụ nữ.

Bài tập 4: Yoga

Yoga là những động tác tập luyện nhẹ nhàng nhưng nó có hiệu quả rất tốt cho cơ và giúp khỏe phần khớp, xương. Các bài tập sẽ hỗ trợ tốt cho vấn đề hô hấp, giúp người tập điều chỉnh được nhịp tim và tạo nên sự thoải mái, bình tĩnh hơn khi giải quyết vấn đề. Bạn có thể tham khảo các bài tập đơn giản và hiệu quả như: Bridge pose, Boat Pose, Chair Pose, Plank,…

6 bài tập thể hình dành cho phụ nữ ít thời gian tập

Bài tập 5: Phối hợp toàn thân

  • Bài 1: Inchworms

Đối với bài tập này, bạn cần chuẩn bị với tư thế đứng thẳng người, sau đó hạ thấp gối xuống cho đến khi thực hiện tư thế chống đẩy. Sau đó di chuyển hai chân dần dần đến gần tay và trở lại tư thế ban đầu.

  • Bài 2: Mountain Climbers

Bài tập này sẽ giúp bạn giãn cơ ngực và có tác dụng giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Với tư thế hít đất, co một gối lên ngực và tiếp tục thay đổi chân thực hiện tương tự. Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi tập luyện nên giữ thẳng lưng và làm đúng động tác theo đúng theo hướng dẫn.

Ngoài ra, còn có rất nhiều bài tập thể hình đơn giản giúp đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể như Lunges, Deadlift,… có lợi giúp săn chắc cơ bắp và tăng cường thể lực hiệu quả.

Bài tập 6: Giảm mỡ và săn chắc cơ bụng

Để giảm mỡ và săn chắc cơ thể, ngoài những bài tập phổ biến kể trên, bạn cũng có thể phối hợp thêm những bài tập khác có tác dụng đốt cháy năng lượng nhanh chóng. Chẳng hạn đối với những bài tập Plank, nó sẽ giúp người tập săn chắc cơ, khắc phục những điểm chấn thương và giảm khả năng bị lệch cơ do thực hiện sai động tác các bài tập thể hình khác.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *