Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym 5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà

5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà

5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà

Sở hữu thân hình đẹp luôn là niềm ao ước của biết bao người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và chi phí để tiêu tốn khoảng lớn vào các trung tâm thể hình lớn có uy tín. Hoặc đôi khi có thể là thói quen e ngại không muốn tập ở nơi đông người, đây cũng là nguyên nhân đa số ở mọi người. Hiểu được những nguyên nhân này, Like5 sẽ giới thiệu đến các bạn 5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà.

Tình trạng chung khi tập thể hình của người bận rộn

Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để tập thể hình, đặc biệt là dân văn phòng thường gặp tình trạng mỡ bụng. Tuy nhiên, đó không thể nào là lý do để giải thích tình trạng ngoại hình. Không chỉ ảnh hưởng ngoại hình, sức khỏe cũng ngày càng xuống dốc bởi bạn đang bỏ rơi không quan tâm đến nó. Những biện pháp luyện tập đơn giản chính là giải pháp nhất dành cho bạn.

Tùy vào mỗi mục tiêu thể hình sẽ có những bài tập đơn giản, điều này không chỉ đúng với những người tập luyện tại trung tâm thể hình. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là động lực, không gian, chi phí và thời gian. Tự tập tại nhà bằng cách tham khảo thông tin trên mạng xã hội có thể đúng nhưng bạn có thể không hiểu rõ bài tập nào thực sự phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, đôi khi cách tập chưa chuẩn xác là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xấu đến sức khỏe.

5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà đối với người bận rộn

1. Đặt ra mục tiêu

Bắt đầu việc gì cũng đều cần có mục tiêu. Đó sẽ trở thành động lực để bạn có thể kiên trì luyện tập đến cuối cùng. Thể hình cũng vậy, nếu có mục tiêu, bạn có thể dễ dàng biết được tình trạng và hình thành lộ trình tập luyện. Từ đó xây dựng chế độ dinh dưỡng và phương pháp phù hợp nhất. Dù bạn tập tại nhà hay đi tập tại phòng tập đều cần xác định rõ ngay từ đầu. Ngoài những mục tiêu về ngoại hình, các bài tập thể hình còn giúp bạn tăng cường tình trạng sức khỏe và còn cải thiện những bệnh xương khớp do chấn thương hiệu quả.

5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà

Ví dụ mục tiêu của dân văn phòng bận rộn chính là giảm mỡ bụng, giảm cân. Bạn có thể thấy đấy, ngay từ khi xác định mục tiêu, bạn đã bước đầu thấy được điểm đến cuối cùng. Đồng thời, biết được phần nào chế độ dinh dưỡng cần thiết chẳng hạn như ăn kiêng. Xác định mục tiêu từ đầu không có nghĩa là bạn sẽ phải tuân thủ một cách cứng nhắc như nhịn ăn, ăn ít quá mức hay tập bất kì lúc nào có thời gian. Điều mà bài viết muốn nhắc đến chính là bạn có thể kiểm soát bằng cách đặt ra những mục tiêu nhỏ ngắn hạn.

2. Kết hợp tập cardio

Hầu hết mọi mục tiêu trong thể hình bạn đều có thể kết hợp cùng với các bài tập cardio để tối ưu hiệu quả mang lại. Điểm ưu việt của bài tập này chính là bạn không cần quá phụ thuộc vào các thiết bị tập. Bạn có thể tập trong nhà hoặc ngoài trời như các bài tập vận động tại chỗ, chạy bộ, đạp xe,… Đôi khi những bài tập này sẽ là điểm mới lạ, tạo cảm giác thú vị sau những bài tập mệt mỏi, công việc căng thẳng trong một ngày dài.

3. Tạo thói quen tập luyện thể hình

Như tôi đã đề cập, bạn sẽ cần xác định mục tiêu rèn luyện sức mạnh của mình trước khi bạn có thể bắt đầu. Ngoài ra, tất cả điều này phụ thuộc vào thiết bị bạn có trong nhà, mặc dù vậy, không cần thiết phải có nhiều thứ để rèn luyện sức mạnh.

Một vài bài tập điển hình như: exercise ball push ups, tricep dips, lunges, pull ups,… có thể tự tập tại nhà cùng với thanh tạ, bóng tập, thảm yoga,…

  • Lunges

Lunge có hiểu đơn giản là những động tác giúp cải thiện vùng hông, lưng và chân. Lunge có nhiều bài tập bạn có thể kết hợp cùng với tạ giúp nâng cao sức mạnh. Đặc biệt với lunge, bạn có thể giảm cân giảm mỡ hiệu quả.

  • Pull Ups

Pull Ups là động tác tập luyện kết hợp với thanh tạ trong thể hình. Bạn cũng có thể sử dụng thanh sắt hoặc gỗ với sức nặng tương tự để tự tập tại nhà.

5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà

4. Tập cùng với bạn

Dĩ nhiên khi tự tập tại nhà hay tại văn phòng thì sẽ không có không gian chuyên nghiệp với đầy đủ các loại máy tập như phòng tập gym. Chắc chắn sẽ ít ai có kiên trì luyện tập mỗi ngày tại nhà. Đó cũng chính là lý do bạn nên đến phòng tập có uy tín, bạn có thể tập cùng bạn hoặc kết hợp với bạn học tại trung tâm. Đây hẳn là gợi ý tuyệt vời cho những người bận rộn đang có ý định tập luyện.

5. Duy trì tạo thói quen

Tập luyện kiên trì chính là cách để tạo thành thói quen. Đôi khi tập tại trung tâm có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc huấn luyện viên nhưng khi bạn đã xác định mục tiêu tập tại nhà thì chỉ cần kiên trì. Tập tại nhà có thể tập mọi lúc mọi nơi mà bạn muốn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này cũng không quá khuyến khích bởi không hẳn những điều bạn tự tìm hiểu là chính xác. Không những vậy, đối với người không có kinh nghiệm, việc tự tập có thể là nguyên nhân gây chấn thương bởi bạn chưa biết chính xác động tác và cách xử lý.

Với 5 cách đơn giản tự tập thể hình tại nhà trên cùng với thực trạng chung của người bận rộn không có thời gian tập thể hình sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Tham gia bộ môn thể thao hoặc chơi thể hình chính là biện pháp hoàn hảo để nâng cao sức khỏe. Nếu bạn không có thời gian hãy thử những cách mà bài viết đã chia sẻ trên và hình thành thói quen luyện tập. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn cải thiện sức khỏe của bạn nữa.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *