Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giỏ hàng (0) Đóng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Home Gym 5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

Thân hình cơ bắp đẹp không chỉ cần chú trọng đến cơ ngực và múi bụng mà cơ lưng xô cũng góp phần quan trọng không kém. Phần lớn mọi người thấy hấp dẫn từ các anh chàng có cơ lưng hơn là chỉ chăm chú tập luyện phát triển phần trước. Nhưng điều khá khó khăn là vùng cơ này nằm ở đằng sau và vì thế rất ít người tập được phần cơ lưng hoàn hảo. Hiểu được vấn đề khá đau đầu này của hầu hết người có nhu cầu luyện tập với mong muốn sở hữu thân hình đẹp. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn top 5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất.

Top 5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

1. Nâng dần mức tạ khi luyện tập

Nếu bạn đang gặp trường hợp cứ mãi dừng ở một mức tạ mà có lẽ bạn có thể vượt qua thì hãy thử nâng dần mức tạ khi tập. Bằng cách đơn giản nhất, trước mỗi buổi tập nên làm nóng cơ và nâng với mức tạ nhẹ vừa phải trong nhiều hiệp. Tăng dần mức tạ thay vì chứ mãi chỉ tập với mức tạ mà bạn không vượt qua được. Đó là cách tốt nhất để bạn có thể gia tăng sức mạnh và sự bền bỉ trong suốt quá trình tập. Đây cũng là một biện pháp an toàn giúp bạn hạn chế tổn thương do cứ phải tập với tần suất và cường độ mà cơ thể không cho phép.

5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

Bên cạnh đó, bạn hãy dành thêm thời gian để nghỉ ngơi và tập luyện xen kẽ thêm những bài tập kết hợp để tăng cường sức mạnh, dẻo dai. Khi luyện tập thể hình có thể sử dụng vật dụng hỗ trợ để đa dạng các bài tập

2. Tăng cơ đơn giản với cách giữ cố định

Khi luyện tập với thanh tạ đòn, nên chú ý thực hiện đúng động tác và tư thế để hạn chế những chấn thương không mong muốn. Ví dụ khi bạn đang thực hiện động tác kéo tạ hãy cố giữ ở vị trí điểm yếu cuối cùng trong khoảng thời gian ngắn để các cơ có thể tăng thêm sức bền. Bạn có thể tập những động tác phát triển cơ lưng đúng tư thế bằng cách học hỏi từ huấn luyện viên có kinh nghiệm. Chẳng hạn kết hợp với những động tác hít xà hay động tác Pulldown,… Đây không chỉ là giải pháp để bạn gia tăng sức mạnh dẻo dai mà còn là nền tảng rất tốt để tập luyện các bộ môn võ thuật đòi hỏi sức mạnh như: MuayThai, MMA, KickBoxing,…

3. Kết hợp Rollout và tạ đòn

Là người thường xuyên tập thể hình chắc chắn không thể nào không biết đến bài tập Rollout. Đây là một trong những bài tập có động tác kết hợp với tạ đòn nhằm làm giảm mỡ bụng và phát triển múi cơ. Khi thực hiện kết hợp với tạ đòn, vùng cơ bụng và múi cơ trên sẽ được tác động đến một cách hoàn hảo.

5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

4. Kết hợp Isolate với Fisherman Rows

Dạng bài tập Dumbbel Row là một trong những bài tập chính, khá phổ biến trong nhiều chương trình tập luyện đặc biệt là phát triển cơ lưng xô. Bằng cách sử dụng thêm vật dụng như tạ tay, tạ đòn người tập có thể “khoe” được phần lớn các cơ chính trong vùng cơ lưng. Đồng thời, nó giúp bạn gia tăng thêm sức mạnh ở tay nếu chăm chỉ luyện tập và thực hiện đúng động tác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tập dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của người có kinh nghiệm để có thể hỗ trợ và xử lý kịp thời, hạn chế những chấn thương.

Fisherman Row tương tự là một động tác luyện tập giúp bạn phát triển vùng lưng xô. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với động tác xây dựng lưng xô khác chính là dùng cả hai chân đặt lên ghế tập. So với các động tác khác, nó giúp bạn cố định vùng xương chậu và tư thế đặt tay chân khá ổn định.

5. Cảm nhận các khối cơ

Với bất kì mục tiêu hay tập luyện bất kì động tác nào cũng vậy. Điều đầu tiên cần lưu ý nhất chính là cố gắng lắng nghe và cảm nhận cơ thể. Ví dụ khi bạn tập động tác cơ bụng, hãy chú ý cảm nhận xem các khối cơ bụng căng lên, áp lực mà bụng đang chịu đựng,… Từ đó, có thể tính toán khả năng luyện tập xem có phù hợp hay không. Và đồng thời giúp bạn hạn chế những chấn thương do tập sai tư thế, sai động tác hoặc do cơ thể chưa phù hợp. Điều này cũng tương tự với cơ lưng. Bởi vì khi luyện tập các động tác thể hình chắc chắn không thể nào tránh khỏi những tổn thương do tác động lực mạnh.

5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất

Kết luận

Từ những thông tin về 5 biện pháp xây dựng cơ lưng xô hoàn hảo nhất trên, hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức để giúp ích hơn cho quá trình luyện tập của bản thân. Để có thể xây dựng các cơ hoàn hảo nhất cho thân hình đẹp, ngay từ bây giờ bạn cần xây dựng kế hoạch kết hợp các bài tập hỗ trợ các khối cơ với nhau để xây dựng và phát triển cơ thể toàn diện. Bên cạnh đó, không thể nào lơ là chế độ dinh dưỡng hợp lý và thời gian nghỉ ngơi phù hợp với từng mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Chúc các bạn thành công.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *